หลังฉากศึก “จิรายุ” ฟัด “ศักดิ์ดา” “บิ๊กเนม-พิธีกรดัง”ส่งคนเข้าพท.

หลังฉากศึก “จิรายุ” ฟัด “ศักดิ์ดา”  “บิ๊กเนม-พิธีกรดัง”ส่งคนเข้าพท.

ทุกความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย จะมีฉากกระทบกระทั่งกันระหว่าง “บิ๊กเนมยุคเก่า” กับ “แก๊งค์ไอติม + พิธีกรดัง” ให้เห็นกันอีกหลายยก

พรรคเพื่อไทยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคกลาง ยันไม่ทันข้ามวัน แรงต้านก็ดังสนั่นหวั่นไหว เมื่อ “จิรายุ ห่วงทรัพย์” ส.ส. กทม. ออกมาแสดงความไม่พอใจ กรณีพรรคเพื่อไทย จะส่ง “ศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์” อดีตอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำและบาดาล ลงชิง ส.ส. จ.กาญจนบุรี

โดยจิรายุ อ้างการทำงานในฐานะกรรมาธิการศาลฯ มีคดีฟ้องร้อง “ศักดิ์ดา” ในชั้นดีเอสไอ และ ป.ป.ช. อยู่ 3 สำนวน เกี่ยวกับการใช้งบประมาณของกองทุนพัฒนาทรัพยากรน้ำบาดาล

ว่ากันว่า เกมนี้ “บิ๊กเนม” พรรคเพื่อไทย เขี่ยบอลเข้าทาง “จิรายุ” ที่รอจังหวะจัดหนักให้สั่นสะเทือนพรรคอยู่แล้ว โดยมีกระแสข่าวว่า 2 เดือนก่อนหน้านี้ “จิรายุ” เดินทางไปพบ “นายใหญ่” ที่ดูไบ เพื่อเจรจาเรื่องลับหลายเรื่อง

โดย “นายใหญ่” ปฏิเสธแนวคิดตั้ง “พรรคการเมืองสำรอง” แถมบ่นกับก๊วนมาดาม “พามันมาทำไม” 

เมื่อเรื่องรู้ถึงหู “จิรายุ” จึงไม่พอใจ “นายใหญ่” อยู่บ้าง แต่ไม่สามารถขยับอะไรได้มากนัก จึงไม่แปลกเมื่อบอลเข้าทาง จึงจัดหนักปั่นราคาให้ตัวเองอีกรอบ

ทว่า เมื่อสืบเสาะแล้ว ได้ข้อมูลว่า “ศักดิ์ดา” สายแข็งไม่ใช่น้อย เป็นเด็กในคาถาของ “บิ๊กเนม” ภาคตะวันออก ที่กำลังย้ายกลับเข้ามาสังกัดพรรคเพื่อไทย ระหว่างนี้จึึงส่งกองกำลังมาฝังตัวภายในพรรค พร้อมกับปูทาง ทั้งเจ้าตัวและลูกชายกลับเข้าพรรค ล็อกเขตเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว

ลำพังตัวของ “บิ๊กเนม” ภาคตะวันออก อาจจะไม่ฟลูพาวเวอร์ แต่ชื่อลูกบิ๊กเนม ซึ่งเป็น “พิธีกรดัง” ที่โผล่มาในวันเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคกลาง บารมีกำลังแผ่ไพศาล คอยคุมทางข่าวการเมือง เชื่อมโยงกับมิติข่าวบันเทิงได้อย่างแนบเนียน

“ลูกบิ๊กเนม” สนิทสนมกับ “ลูกเจ้าของพรรค” ไม่ว่าจะเบอร์หนึ่ง เบอร์สาม เคลียร์คัตได้หมด แม้ชื่อของ “ศักดิ์ดา” จะโนเนม แต่ผนึกกับ “บิ๊กเนม-ลูกบิ๊กเนม” แล้ว แม้จะมีคดีกับ “จิรายุ” ซึ่งสังกัดพรรคเพื่อไทย จึงไม่มีใครแคร์ใคร

หลังจากนี้ ทุกความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย จะมีฉากกระทบกระทั่งกันระหว่าง “บิ๊กเนมยุคเก่า” กับ “แก๊งค์ไอติม + พิธีกรดัง” ให้เห็นกันอีกหลายยก