“รมต.” ป้ายแดง อวย “ประยุทธ์” สิ่งที่ทำกำลังออกดอกผล

“รมต.” ป้ายแดง อวย “ประยุทธ์” สิ่งที่ทำกำลังออกดอกผล

“ธนกร” เข้า “ทำเนียบฯ” ทำงานวันแรก ในฐานะรมต.ประจำสำนักนายกฯ ขอบคุณ “ประยุทธ์-ประวิตร” เมตตา ระบุ จะทำให้ดีที่สุดในช่วงท้ายอายุรัฐบาล อวย สิ่งที่นายกฯ ทำกำลังออกดอกผล ยัน ได้ตำแหน่ง ไม่ใช่เพราะปูนบำเหน็จ จากการเป็นองครักษ์

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าสักการะท้าวมหาพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิ และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนเข้าปฎิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการวันแรก

จากนั้นนายธนกร ให้สัมภาษณ์ว่า ปกติเวลาทำงานที่ไหนหรือมีอะไรใหม่เข้ามาในชีวิต จะโทรศัพท์ถามแม่ แม่ได้ให้คำแนะนำว่าวันดีที่สุด คือวันพฤหัสบดี และได้ให้พรให้ทำหน้าที่ให้กับประเทศชาติและประชาชน วันนี้เป็นฤกษ์ดีที่เข้ามาทำงานวันแรก ต้องขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รวมถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ให้โอกาสและเมตตาตนมาตลอด โดยนายกฯยังไม่ได้มอบหมายงานอะไร แต่จะทำงานให้ดีที่สุด แม้ว่าเวลาที่เหลือของคณะรัฐมนตรีจะครบวาระในเดือนมี.ค.66 จะใช้เวลาที่เหลือให้มีค่าที่สุดในการทำงานรับใช้ประชาชน 

นายธนกร กล่าวว่า สื่อจะถามตลอดว่าอยู่ตรงไหน ความจริงแล้วไม่เคยไปไหน อยู่กับนายกฯมาตลอดตั้งแต่เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แม้เป็นส.ส.ก็ยังมาแวะเวียนพูดคุยและหารือกับนายกฯ โดยนายกฯ ได้แนะนำการทำงานตลอด ฉะนั้น ถือได้ว่าเป็นคนที่นายกฯ ให้ความเมตตา ให้มาทำหน้าที่ตรงนี้ โดยดูจากองค์ประกอบหลายๆอย่าง 

นายธนกร กล่าวว่า ไม่แน่ใจ ว่าจะได้รับการแบ่งงานส่วนใด แต่ไม่ว่างานตรงไหนก็ทำได้ ช่วงเวลานี้จะลงพื้นที่ทำงานที่ได้รับมอบหมายให้มากขึ้น เพราะหลายพื้นที่สถานการณ์ต่างๆเริ่มดีขึ้น เศรษฐกิจฟื้นตัวโดยเฉพาะการท่องเที่ยว ดังนั้นวันหยุดจะไปต่างจังหวัดบ่อยๆเพื่อให้เห็นว่าสิ่งที่นายกฯดำเนินนโยบายกำลังออกดอกผล และประเทศฟื้นตัวแล้ว จึงต้องเดินหน้าทำในสิ่งที่นายกฯมอบหมายต่อไป

เมื่อถามว่า มีข้อสังเกตว่าการทำหน้าที่ของนายธนกร เป็นการปูทางทางการเมืองให้นายกฯ ที่เตรียมจะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายธนกร กล่าวว่า คงไม่เกี่ยวกัน เพราะนายกฯบอกแล้วยังมีเวลา ไม่รีบตัดสินใจ ขอย้ำว่าตนไม่เคยไปไหนและอยู่กับนายกฯมาตลอด 

เมื่อถามย้ำว่า หากนายกฯไปไหนจะตามไปด้วยใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า แน่นอน ตรงไหนที่ทำงานแล้วมีความสุขก็ไป และเชื่อมั่นว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนรักชาติ บ้านเมือง ประชาชนและเทิดทูนสถาบัน สิ่งเหล่านี้ตนสัมผัสกับนายกฯมาและได้เห็นถึงหัวใจที่จะทำงานให้ประชาขนอย่างเต็มที่ เชื่อว่าประชาชนคาดหวังกับพล.อ.ประยุทธ์ ได้แน่นอน และต้องให้ความเป็นธรรมว่าตลอดเวลาที่นายกฯทำงานให้ประชาชน มีผลงานเกิดขึ้นมาก 

เมื่อถามว่า การทำงานใกล้ชิดและปกป้องนายกฯจนมีข้อสังเกตว่าการได้เป็นรัฐมนตรี เป็นการปูนบำเหน็จของนายกฯ นายธนกร กล่าวว่า ไม่ใช่ 

นายกฯเป็นคนเก่งและดี คงไม่ได้ดูว่าจะแต่งตั้งใครมาปกป้องเท่านั้น ไม่เกี่ยวกัน แต่คงมองหลายมิติและเห็นว่าตนทำงานให้ประเทศได้

เมื่อถามว่า เป็นรัฐมนตรี แล้วยังทำหน้าที่ส.ส.เหมือนเดิมใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า เหมือนเดิม ยังไปสภาเหมือนเดิม ส่วนเรื่องการดูเสียงในสภา คงไม่เกี่ยวกัน เพราะนายอนุชา นาคาศัยรมต.ประจำจำนักนายกฯ รับผิดชอบเรื่องนี้และทำหน้าที่ได้ดีมาก ส่วนส.ส.ทุกคนในพรรคพลังประชารัฐ ก็ให้เกียรติเพราะท่านเข้าได้กับทุกคน

เมื่อถามว่าหลังจากนี้ฝ่ายค้าน จะเดินเกมไม่ร่วมเป็นองค์ประชุม รัฐบาล จะทำหน้าที่นี้อย่างไรนายธนกร กล่าวว่า เรื่องนี้ประชาชนต้องรู้ว่าการที่องค์ประชุมล่มเกิดจากอะไร ตนไม่โทษฝ่ายไหน แต่ส.ส.มีหน้าที่ประชุมสภา เหมือนที่นายกฯว่าไม่ควรมีการเล่นเกมต่างๆในเวลานี้แล้วและประชาชนเฝ้าจับตาการทำหน้าที่ส.ส. 

เมื่อถามว่านายกฯเคยพูดเรื่องนี้หรือไม่ เพราะปลายรัฐบาล สภาล่มทุกสัปดาห์ นายธนกร กล่าวว่า นายกฯเป็นห่วง และที่เป็นห่วงว่าถ้ามีส.ส.ลาออกจนประชุมไม่ครบนั้น อันนี้เป็นสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น ดังนั้น ฝนไม่ตกอย่าเพิ่งไปกางร่ม