“สามมิตร” กั๊ก ท่าที จะไปต่อกับ “ประยุทธ์” หรือ “ประวิตร”

“สามมิตร” กั๊ก ท่าที จะไปต่อกับ “ประยุทธ์” หรือ “ประวิตร”

“อนุชา” เผย “สามมิตร” ยังไม่ได้คุยการเมืองกับ “ประยุทธ์” ชี้ ยังไม่รู้ 2 ป. จะเป็นอย่างไร รับ อยู่การเมืองมานาน ต้องคอยดู ระบุ ยังไม่มีปัจจัยอะไรที่จะมาเป็นสิ่งที่ทำให้ตัดสินใจ

นายอนุชา​ นาคาศัย​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ และแกนนำกลุ่มสามมิตร​ว่า​ ขณะนี้ตนยังไม่ได้พูดคุยเรื่องการเมืองกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่อย่างใด เพียงแต่ภายหลังการร่วมงานดิจิทัล Government Awards 2022 ตนเพียงได้แต่ขึ้นไปส่งนายกรัฐมนตรีบนตึกไทยคู่ฟ้าเท่านั้น

ส่วนความชัดเจนทางการเมืองว่าจะอยู่กับพลเอกประยุทธ์หรือพลังประชารัฐ นายอนุชา ปฏิเสธพร้อมกับระบุว่าตนยังไม่รู้เลยว่า พลเอกประยุทธ์กับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี​ เป็นอย่างไร ตรงนี้ไม่ทราบจริงๆ​ เพราะฉะนั้นยังไม่มีอะไรพูดคุยกันในประเด็นดังกล่าวตนอยู่การเมืองมานาน​ ก็ต้องคอยดู

ขณะที่กลุ่มสามมิตรวางหลักไว้เช่นไรนั้นนายอนุชา ปฏิเสธว่ากลุ่มสามมิตรยังไม่ได้มีการพูดคุยกันในระดับนโยบายในประเด็นดังกล่าว​ เมื่อถามย้ำว่าจะต้องรอความชัดเจนของทั้งพลเอกประยุทธ์และพลเอกประวิตรหรือไม่ กลุ่มสามมิตรจึงจะมีความชัดเจน นายอนุชา​ ระบุว่า​ ตนว่าต้องชัดเจนหลายๆอย่าง​ ตนมองว่ายังไม่มีอะไรที่เป็นปัญหาเวลานี้​ที่ต้องคิดและรีบ​

หากถึงเวลาต้องตัดสินใจมีคำตอบอยู่ในใจแล้วหรือไม่ นายอนุชา​ ยังคงปฏิเสธ ยังไม่มีและตนก็ยังไม่เห็นว่ามีปัญหาอะไร รวมถึงยังไม่มีปัจจัยอะไรที่จะมาเป็นสิ่งที่ทำให้ตัดสินใจ