“นรุตม์ชัย”ชูนโยบายบำนาญ 3,000 บาท-หาเสียงยานนาวา มั่นใจเสียงตอบรับดี

“นรุตม์ชัย”ชูนโยบายบำนาญ 3,000 บาท-หาเสียงยานนาวา มั่นใจเสียงตอบรับดี

“นรุตม์ชัย”ชูนโยบายบำนาญ 3,000 บาท-หาเสียงยานนาวา มั่นใจเสียงตอบรับดี คนเชื่อมั่น ”สุดารัตน์” เหน็บรัฐบาลตีปี๊บผลงาน 370 หน้า แต่คุณภาพชีวิตประชาชนเหมือนเดิม

นายนรุตม์ชัย บุนนาค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตยานนาวา บางคอแหลม กทม. พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า จากกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ได้เน้นย้ำให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค เร่งสื่อสารและอธิบายถึงนโยบายของพรรค ให้ประชาชนได้เข้าใจ โดยเฉพาะนโยบายบำนาญ 3,000 บาท ซึ่งเป็นนโยบายหลักนั้น ตนก็ได้เร่งลงพื้นที่ เขตยานนาวา-บางคอแหลม ตามชุมชนต่างๆ เพื่อพูดคุยกับพี่น้องประชาชน โดยนอกเหนือจากนำเสนอนโยบายของพรรคแล้ว ก็ยังได้รับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชน เพื่อนำไปสู่การแก้ไขด้วย
 

“จากการพูดคุยเรื่องนโยบายบำนาญ 3,000 บาท ทำให้ผมรู้สึกชื่นใจแทนคุณหญิงสุดารัตน์ และพรรคไทยสร้างไทย เพราะพี่น้องประชาชน ล้วนตอบรับเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นนโยบายที่ดี และเชื่อมั่นว่า พรรคไทยสร้างไทย จะทำให้นโยบายนี้สำเร็จได้ เพราะมีผลงานในอดีตที่ขับเคลื่อนจนสำเร็จอย่างชัดเจน ต่างกับรัฐบาลปัจจุบัน ที่พยายามตีปี๊บผลงานกว่า 370 หน้า แต่คุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ยังไม่เห็นดีขึ้นตามเลย ซึ่งผมมองว่า รัฐบาล คงเน้นปริมาณมากลบเกลื่อนคุณภาพ ถึงทำหนังสือผลงานหนาขนาดนี้ แต่ประชาชน ยังรู้สึกจับต้องไม่ได้เลย” นายนรุตม์ชัย กล่าว 
 

นายนรุตม์ชัย กล่าวอีกว่า จากการลงพื้นที่ ในชุมชนซอยโรงเจ ตนยังได้พบปะพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้า ทั้งในตลาดสด ร้านค้า รวมถึงสตรีทฟู้ด ซึ่งส่วนใหญ่ ได้สะท้อนปัญหาราคาสินค้าแพง ทำให้ต้นทุนสูงขึ้น ส่งผลให้ทำมาค้าขายยากขึ้น รวมถึงผู้บริโภค ก็ซื้อน้อยลง จึงอยากให้ภาครัฐ เข้ามาช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพราะเรื่องปากท้อง ถือเป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญของประชาชน ที่รัฐบาล ไม่ควรละเลยคนตัวเล็ก และเอาใจแต่นายทุนใหญ่ที่ผูกขาดอำนาจไว้เท่านั้น