ป.ป.ช.ร่วม ตร.ลุยจับ อดีตที่ปรึกษานายกเทศมนตรี หนีหมายจับคดีฮั้วประมูล

ป.ป.ช.ร่วม ตร.ลุยจับ อดีตที่ปรึกษานายกเทศมนตรี หนีหมายจับคดีฮั้วประมูล

ป.ป.ช.สนธิกำลังตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี จับกุมอดีตที่ปรึกษานายกเทศมนตรีโคกสะอาด จ.เพชรบูรณ์ หลบหนีหมายจับศาลคดีทุจริตฯภาค 6 คดีสนับสนุน จนท.รัฐฮั้วประมูล

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2565 สำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ภายใต้การอำนวยการของนายศรชัย ชูวิเชียร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และนายพิศิษฐ์ พัฒนกิจจำรูญ ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กลุ่มสืบสวนฯ 3 ดำเนินการสืบสวนติดตามบุคคลตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ที่ จ.7/2565 ลงวันที่ 27 เม.ย. 2565 

คือ นายณัฐจักร์ หรือธารดล หรือนาวิน มาสง่า ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์ใด ๆ ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริต อันเป็นการเสียหายแก่รัฐ เทศบาล หรือเจ้าของทรัพย์นั้น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151 ประกอบมาตรา 86 และฐาน เป็นผู้สนับสนุนเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานของรัฐกระทำความผิดตามพระราชบัญญัตินี้หรือกระทำการใด ๆ โดยมุ่งหมายมิให้มีการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรมเพื่อเอื้ออำนวยแก่ผู้เข้าเสนอราคารายใดให้เป็นผู้มีสิทธิ์ทำสัญญากับหน่วยงานของรัฐตามพระราชบัญญัติ ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2542 (พ.ร.บ.ฮั้ว) มาตรา 12 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 86  

โดยจากการสืบสวนทราบว่า ผู้ถูกกล่าวหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองสระบุรี เจ้าหน้าที่กลุ่มสืบสวนฯ 3 จึงได้ลงพื้นที่สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี ร่วมกันจับกุมตัวผู้ถูกกล่าวหาตามหมายจับรายนี้ได้ เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2565 เวลา 10.30 น. ที่บริเวณอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองสระบุรี และได้ควบคุมตัวไปทำบันทึกการจับกุม พิมพ์ลายนิ้วมือ และหนังสือส่งตัวที่ สภ. เมืองสระบุรี จากนั้นในวันเดียวกันได้นำตัวผู้ถูกกล่าวหาส่งพนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 6 เพื่อฟ้องคดีต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิขอบภาค 6 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายณัฐจักร มาสง่า เคยเป็นที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลโคกสะอาด จ.เพชรบูรณ์ และเคยถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดเมื่อปี 2560 กรณีจงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน หรือปกปิดข้อเท็จจริงอันควรแจ้งให้ทราบ