“เพื่อไทย” รับ 2 แกนนำแดงสมัครเข้าสมาชิกพรรค - “ก่อแก้ว” ลั่นต้องแลนด์สไลด์

“เพื่อไทย” รับ 2 แกนนำแดงสมัครเข้าสมาชิกพรรค - “ก่อแก้ว” ลั่นต้องแลนด์สไลด์

“เพื่อไทย” รับ 2 แกนนำแดงสมัครเข้าสมาชิกพรรค - “ก่อแก้ว” ลั่นพาเพื่อไทยแลนด์สไลด์ มั่นใจประชาธิปไตยของพรรคไม่เคยสั่นคลอน

ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง ร่วมแถลงข่าวต้อนรับนายก่อแก้ว พิกุลทอง นายอรรถชัย อนันตเมฆ แกนนำคนเสื้อแดง เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ดีใจได้แถลงต้อนรับสมาชิกเพื่อไทย ซึ่งเป็นผู้ร่วมอุดมการณ์ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ขณะนี้ได้เข้ามา สร้างเสริมการต่อสู้ให้กับพรรค นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายอรรถชัย อนันตเมฆ พรรคเพื่อไทยขอต้อนรับ หวังว่าทั้ง 2 คน มีโอกาสมาสร้างความแข็งแกร่งให้กับพรรคเพื่อไทย มาทำงานร่วมกันให้กับประชาชน ทำให้พรรคเป็นสถาบันการเมืองให้ประชาชน โดยเฉพาะมิติทางประชาธิปไตย  
 

นายครูมานิตย์ กล่าวว่า เราเห็นการแลนด์สไลด์ เป็นจริงอย่างที่ตั้งความหวังไว้ นักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมาสู่ถนนของพรรคเพื่อไทย เป็นนิมิตหมายที่ดี เชื่อว่าจะยังมีคนทยอยมาเป็นสมาชิกพรรค เพื่อทำให้พรรคเพื่อไทยประสบความสำเร็จในการแก้ปัญหาให้ประชาชน วันนี้ชาวบ้านลำบากยากแค้นทางเศรษฐกิจ

นายก่อแก้ว กล่าวว่า ตน และนายอรรถชัย กลับมาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยบ้านหลังเดิม ด้วยความเชื่อมั่นว่า ขณะนี้มีพรรคเพื่อไทยเท่านั้น ที่จะแก้ไขปัญหาวิกฤติของประเทศได้ พรรคมีบุคคลที่กำลังทำงานเพื่อแก้ปัญหาให้ประเทศในวันข้างหน้า และด้วยความเชื่อมั่นจึงกลับมายังพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง พรรคมีจุดยืนประชาธิปไตย ไม่เคยสั่นคลอน หวั่นไหว แม้ถูกกระทำอย่างไรก็ยังต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย 
 

“ในนามเสื้อแดงไม่ว่าจะเป็นนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท นายวรชัย เหมะ นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ ที่ร่วมต่อสู้เพื่อคนเสื้อแดง แม้แกนนำหลายคนจะถูกตัดสิทธิทางการเมืองไป ยกเว้นตน ขอยืนยันจะเข้ามาต่อสู้เพื่อขับเคลื่อนทางการเมือง จะมาช่วยหาเสียงทำให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ แม้ยังไม่โดนตัดสิทธิ ขอกลับมาบ้านหลังเดิม เพื่อทำให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์”

นายอรรถชัย กล่าวว่า ในฐานะเคยร่วมชะตากรรมกับพรรคมาตั้งแต่ รัฐประหาร 2549 เมื่อผูกพันกันเช่นนี้ จึงไปเป็นสมาชิกพรรคการเมืองอื่นไม่ได้ ขณะนี้ประเทศมีปัญหาหนี้ครัวเรือน หนี้สาธารณะ และมีหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หากปล่อยให้ พล.อ.ประยุทธ์  บริหารประเทศจะยิ่งย่ำแย่ ประชาชนจะยิ่งเดือดร้อนไปมากกว่านี้ เราต้องแก้ไขปัญหานี้ให้ได้ การเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หวังจะเป็นกำลังสำคัญทำให้การแลนด์สไลด์เกิดขึ้นได้จริง 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์