“ประวิตร” อารมณ์ดี ชี้ “รวมไทยสร้างชาติ-พลังประชารัฐ” พรรคเดียวกัน

“ประวิตร” อารมณ์ดี ชี้ “รวมไทยสร้างชาติ-พลังประชารัฐ” พรรคเดียวกัน

“ประวิตร” อารมณ์ดี ไม่มีเซ็ง เปิดทาง “ประยุทธ์” ร่วมงาน “รวมไทยสร้างชาติ” ชี้ ท่านจะไปผมก็ไม่ว่าอะไร เผย พรรคเดียวกันนั่นแหละ แจง “ชัยวุฒิ” ยังอยู่ ไม่ไปไหน ลั่น “พปชร.” ต้องเป็นพรรคหลักของประเทศ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวเปิดใจทางการเมืองเป็นครั้งแรก หลังมีข่าวแยกพรรคกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า “ใครไปหาว่าผมเซ็งอะไร ผมไม่เซ็ง ผมไม่มีอะไรเซ็ง ผมก็ตื่นเต้นอยู่ทุกวันจะไปเซ็งอะไร คุณเซ็งน่ะสิถึงมาว่า ผม ขอย้ำว่าไม่เซ็งไม่เครียดอะไรเลย”

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกระแสดูดส.ส.พลังประชารัฐ ว่า ไม่มี ก็ดูดไปดูดมานี่แหละ พร้อมหัวเราะอย่างอารมณ์ดี

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ดูดไป แล้วพล.อ.ประวิตร จะดูดกลับมาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่ดูดหรอก ผมจะไปดูดใครมา”

เมื่อถามว่า เห็นมีกระแสข่าวว่า ส.ส.พลังประชารัฐ จะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้าชาติ กับพล.อ.ประยุทธ์ นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ไป ก็พรรคเดียวกันนั่นแหละ ไม่เป็นอะไรหรอก”

เมื่อถามว่า พูดได้หรือไม่ว่า พรรคพลังประชารัฐกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคพันธมิตรกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “พล.อ.ประยุทธ์ กับผมเป็นพี่เป็นน้องกัน ก็ไม่มีอะไร ท่านอยากไปอยู่นู้นก็ไป ผมไม่ว่าอะไร ผมไม่มีปัญหา ไม่ได้มีความขัดแย้ง แตกแยก อยู่ด้วยกันมา 40-50 ปีแล้วจะมาขัดแย้งอะไรกัน คุณถามทุกวันเลยนะ ก่อนจะหัวเราะ ประชาชนรับทราบด้วยนะว่าผมไม่ได้มีความขัดแย้งกัน ผู้สื่อข่าวเป็นคนถามเองให้ผมขัดแย้ง แต่ผมไม่ได้ขัดแย้งกับใครทั้งนั้น

เมื่อถามว่า การที่นายกฯ แยกพรรคไปเป็นแนวทางของแต่ละคนใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบเสียงสูงว่า ไม่ใช่ เป็นเรื่องของนายกฯ ไปถามนายกฯ เอง ว่าเป็นแนวทางอย่างไร ท่านจะไปผมก็ไม่ว่าอะไร โอ้ย ไม่ได้น้อยใจ มีลูกพรรคอีก 200-300 คน ที่จะต้องอยู่และทำงานร่วมกันพรรคพลังประชารัฐจะต้องเป็นพรรคที่เป็นหลักให้กับประเทศชาติต่อไป

เมื่อถามความชัดเจนว่าแสดงว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติใช่หรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ต้องไปถามนายกฯ เอง

เมื่อถามว่า แสดงว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า เราจะได้เห็น 2 พรรคนี้ร่วมกันตีใช่หรือไม่พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่ใช่รวมกันตี ต่างคนต่างอยู่

ถามย้ำว่า แสดงว่า 2 พรรคนี้ เป็นพรรคพี่พรรคน้องกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เขารู้จักกัน ก็พรรคเดียวกัน

เมื่อถามว่า สรุปแล้ว นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยู่ จะไปไหนเล่าพร้อมยิ้มและชี้มือไปทางนายชัยวุฒิ ที่มารอส่งขึ้นรถ มีแต่สื่อพูดเองทั้งนั้นล่ะครับ

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงประเด็นการเมืองมาประมาณ 3 สัปดาห์แล้ว แต่วันนี้เดินเข้าหาโพเดียมเอง แล้วถามสื่อว่าจะถามอะไร ซึ่งตลอดการให้สัมภาษณ์ดูยิ้มแย้มอารมณ์ดีเป็นพิเศษ หัวเราะตลอดเวลา