“ประยุทธ์” เปิดบ้านพัก ถก พีระพันธุ์-สุชาติ-ส.ส.พปชร จ่อนั่ง ที่ปรึกษา รทสช.

“ประยุทธ์” เปิดบ้านพัก ถก พีระพันธุ์-สุชาติ-ส.ส.พปชร จ่อนั่ง ที่ปรึกษา รทสช.

“ประยุทธ์” เปิดบ้านพักส่วนตัว คุย “พีระพันธุ์” พร้อม “8ส.ส.พปชร.” สายสุชาติ ที่เตรียมย้ายพรรค ไป “รทสช.” ด้าน “ธนกร” โชว์ ขน ส.ส.สงขลา มาด้วย จับตา จ่อ นั่งประธานที่ปรึกษาพรรค ขึ้นเป็นแคนดิเดตนายกฯ เบอร์1

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลังมีกระแสข่าวว่า จะมีส.ส.หลายคนย้ายตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นั้น ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 24 พ.ย. ภายหลังจากพล.อ.ประยุทธ์เดินทางกลับมาจากลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ปรากฏว่า นายสุชาติ ชมกลิ่นรมว.แรงงาน และผู้อำนวยการพรรค พปชร. นำ ส.ส.พปชร. 8 คน อาทิ น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณส.ส.สมุทรปราการ นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง นายสาทิตย์ อุ๋ยตระกูล ส.ส.เพชรบุรี นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี นายอริญชัย ซูสารอ ลูกชายนายอนุมัติ ซูสารอ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาชาติ เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ ที่บ้านพัก 

ขณะที่นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร. ที่พา ส.ส. สงขลา และว่าที่ผู้สมัครส.ส.สงขลา พปชร. จำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.เขต 2 นายพยม พรหมเพชร ส.ส.เขต 3 ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี เขต 4 และนายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลาเข้าไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ในเวลาไล่เลี่ยกัน นอกจากนั้น ยังมีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค รทสช.อยู่ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพล.อ.ประยุทธ์ได้กล่าวกับ ส.ส.ที่เข้าพบว่า ขอบคุณที่มาด้วยกัน มาช่วยกันทำงานให้กับชาติบ้านเมือง ตนยืนยันว่าตนทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมาโดยตลอด ทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์จะยังไม่สมัครเป็นสมาชิกพรรค รสทช. ในเร็วๆ นี้ แต่หากมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคแล้ว จะมานั่งเป็นประธานที่ปรึกษาพรรค รทสช. และจะเป็นแคนดิเดตนายกฯเบอร์หนึ่ง และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นแคนดิเดตนายกฯเบอร์สอง