"นายกฯ" นำถก "กพช." ลุ้นลดค่าไฟ-ก๊าซหุงต้ม

"นายกฯ" นำถก "กพช." ลุ้นลดค่าไฟ-ก๊าซหุงต้ม

จับตา! นายกฯ นำถก​ กรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ เตรียมพิจารณาลดค่าไฟ-ก๊าซหุงต้ม​ เน้นดูแลกลุ่มเปราะบาง​ ตามข้อสั่งการที่ประชุมครม.

พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ หรือ​ กพช. ครั้งที่ 8/2565 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้​คาดการณ์​ว่า กระทรวงพลังงาน​ เตรียมเสนอคณะกรรมการ​ กพช. พิจารณาให้ของขวัญปีใหม่ประชาชนด้วยการออกมาตรการบรรเทาผลกระทบราคาพลังงานพร้อมตรึง ค่าไฟฟ้างวดแรกปี 2566​ ตั้งแต่เดือนม​กราคม​ -​เมษายน​ ไว้ที่ 4.72 บาทต่อหน่วย​ 

นอกจากนี้​ ยังมีเรื่องของราคาก๊าซหุงต้ม (LPG)​ และค่าไฟ​ พี่จะยังคงดูแลกลุ่มผู้ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน300 หน่วยและ 500 หน่วย​ ต่อไป​ รวมถึงจะมีการพิจารณามาตรการทั่วไปด้วย

โดยเน้นการดูแลผู้มีรายได้น้อย​และกลุ่มเปราะบาง จากข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีต่อที่ประชุมคณะ​รัฐมนตรี​ เมื่อวันอังคารที่​ 22 พฤศจิกายน​ ที่ผ่านมา​ 

ขณะที่​ ในช่วงบ่าย​ เวลา 13.30 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบนโยบายเพื่อขับเคลื่อนการบริหารจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัด และการเลือกสมาชิกสภาเกษตรกรแห่งชาติ ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 2-4 ชั้น 4 โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการ และคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ 

จากนั้นในช่วงเย็นนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปวางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ พระบรมราชานุสรณ์ สวนลุมพินี เขตปทุมวันกรุงเทพฯ