“พปชร.” ซัด “พท.” ต้นเหตุ “สภาล่ม” ส.ส. แสดงตนแค่ 11 คน

“พปชร.” ซัด “พท.” ต้นเหตุ “สภาล่ม” ส.ส. แสดงตนแค่ 11 คน

“พัชรินทร์” โต้ “พท.” บิดเบือน โยนบาป “ส.ส.พปชร.” โดดประชุม เข้ามูลนิธิป่ารอยต่อฯ จน “สภาล่ม” เปิดตัวเลขสวน ส.ส.แสดงตนเป็นองค์ประชุมมากที่สุด 77 คน ส่วน “พท.” แสดงตนแค่ 11 คน ไล่กลับไปดูใครต้นเหตุกันแน่

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม. ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงกรณีส.ส.พรรคเพื่อไทย ระบุถึงเหตุที่ทำให้สภาล่มเนื่องจาก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ โดดประชุมเพื่อไปมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ว่า ขอให้แถลงอย่างตรงไปตรงมา ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง อย่าบิดเบือนข้อเท็จจริงหวังดิสเครดิตทางการเมือง  พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่มีใครเข้าป่ารอยต่อฯ และไม่ได้มีการเช็คชื่อ ส.ส. อย่างที่ถูกกล่าวอ้าง ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังติดพันภารกิจร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน อยู่ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อวานนี้  

น.ส.พัชรินทร์ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ ให้ความสำคัญกับการเข้าร่วมประชุมสภาฯ เห็นได้จากตัวเลข ส.ส. แสดงตนเป็นองค์ประชุม ก่อนเกิดเหตุสภาล่มวานนี้ ที่มีผู้แสดงตนเป็นองค์ประชุมทั้งสิ้น 228 คน จากจำนวนครบองค์ประชุมต้องมีสมาชิกแสดงตนจำนวน 237 คน จากสมาชิกทั้งสภา 474 คน โดยมาจาก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ มากที่สุด 77 คน ขณะที่พรรคเพื่อไทยแสดงตนเพียง 11 คนเท่านั้น จึงอยากให้กลับไปพิจารณาดูว่า ใครที่เป็นต้นเหตุสภาล่ม