“สมศักดิ์”กั๊ก“สามมิตร”ร่วมงาน “ประยุทธ์-ประวิตร”อ้างข้อมูลเปลี่ยน

“สมศักดิ์”กั๊ก“สามมิตร”ร่วมงาน “ประยุทธ์-ประวิตร”อ้างข้อมูลเปลี่ยน

“สมศักดิ์”กั๊ก“สามมิตร”ร่วมงาน “ประยุทธ์-ประวิตร” อ้างข้อมูลเปลี่ยน ล้างเมมโมรี่เก่าออก บอกรอให้พร้อมค่อยตัดสินใจ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงทิศทางทางการเมืองของกลุ่มสามมิตร ว่า ตอนนี้มีข้อมูลใหม่ๆ อยู่เรื่อยๆ จึงทำให้เราต้องรวบรวมข้อมูลเพื่อตัดสินใจ การเมืองจะเอาเรื่องของความรักความชอบไม่ได้ แต่มันเป็นเรื่องที่มีความเกี่ยวข้องกับคนส่วนใหญ่ เพราะฉะนั้นเราก็ต้องดูให้ครบถ้วน ตนเคยบอกว่าช่วงเดือนมกราคม 2566 แต่ตอนนี้ข้อมูลได้เปลี่ยนแปลงไปอีกแล้ว จึงทำให้ต้องดูข้อมูลกันใหม่ ตั้งแต่เริ่มต้นว่าจะทำอย่างไร เพื่อให้ได้ประโยชน์กับประเทศสูงสุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า โดยส่วนตัวแล้วและสามมิตรยังคงอยู่กับ พปชร.หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ตนไม่ตอบ เพราะได้ตอบไปแล้ว ถ้าเอาไปวิเคราะห์กันก็จะวิเคราะห์ออก มันเป็นเรื่องข้อมูลที่มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ จึงต้องว่ากันด้วยข้อมูลใหม่ จะไปพูดกันว่าเราชอบไม่ชอบ รักไม่รัก แล้วตัดสินใจไปร่วมหัวจมท้าย ทางการเมืองมันไม่ใช่อย่างนั้น มันเป็นเรื่องของข้อมูลและความเกี่ยวข้องกับเรื่องอื่นเข้ามาด้วย 

“ขณะนี้ข้อมูลเปลี่ยนแปลงใหม่หมดแล้ว จึงต้องล้างเมมโมรี่เก่าออกให้หมด และทำใจให้นิ่ง แล้วคิดต่อไปว่าความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองจะเป็นอย่างไรต่อไป

เมื่อถามว่า จะยึดเอากระแสประชาชนเป็นหลักใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ไม่ใช่ ซึ่งตนก็พูดไปชัดเจนแล้ว”

เมื่อถามว่า ปัจจัยที่จะต้องทำให้คิดใหม่คือเรื่องของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะอยู่หรือไม่อยู่ และกรณีของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยที่จะเข้ามาหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็เรื่องของการเมืองทั้งหมด เราบูรณาการ เราจะไม่เน้นไปเรื่องใดเรื่องหนึ่ง โดยภาพรวมทั้งหมดเราจะต้องวิเคราะห์ ให้ถึงแก่นแกนของปัญหา และการที่จะก้าวเดินต่อไป ซึ่งการตัดสินใจไม่ใช่เรื่องยาก แต่มันต้องมีข้อมูลให้ครบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จังหวะเวลาที่เหมาะสมคือเมื่อไหร่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า มันกำหนดเวลาไม่ได้ เพราะตอนนี้มันเปลี่ยนไปหมดแล้ว ยืนยันว่าทุกอย่างที่จะต้องดู การเมืองทั้งหมด

เมื่อถามว่า แสดงว่าถ้านายกมีความชัดเจนทางกลุ่มสามมิตรก็จะมีความชัดเจนตามใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ก็ไม่ถึงอย่างนั้น