‘สุชาติ’ รอพ้นเอเปคพร้อมแจงอนาคตการเมือง อยู่กับ ‘บิ๊กป้อม’หรือ‘บิ๊กตู่’

‘สุชาติ’ รอพ้นเอเปคพร้อมแจงอนาคตการเมือง อยู่กับ ‘บิ๊กป้อม’หรือ‘บิ๊กตู่’

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนทางการเมือง หลังการประชุมเอเปคเสร็จสิ้นว่า ในส่วนของตนคงชี้แจงหลังการประชุมเอเปค รอให้งานสำคัญนี้ผ่านพ้นก่อน

เมื่อถามถึงแนวโน้มว่าจะยังอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม หรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสุชาติ เผยว่า ขอให้รอก่อน ช่วงนี้ขอให้เวลางานสำคัญก่อน เพราะมองว่าการประชุมเอเปคเป็นงานสำคัญที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพและทั่วโลกเห็นศักยภาพ ซึ่งนายกฯตั้งใจและเตรียมความพร้อมในเรื่องนี้ รวมถึงคนไทยทุกคนเฝ้ารอการประชุม จึงอยากให้การจัดการประชุมมีความสมบูรณ์แบบ พัฒนาประเทศ และสร้างความก้าวหน้าให้กับประเทศและคนไทยทุกคน

เมื่อถามว่า การประชุมครั้งนี้จะเป็นผลดีกับรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ถ้ามองในมุมการเมือง ยังคงมองแบบนั้น แต่ในฐานะรัฐบาลและนายกฯ ไม่ได้มองในมุมการเมือง เรามองในมุมของประชาชนคนไทย การบริหารประเทศ มองเรื่องข้อตกลง การหารือทางการค้า รวมถึงความร่วมมือของแต่ละประเทศ รัฐบาลและรัฐมนตรีมองเรื่องความก้าวหน้าของประเทศชาติบ้านเมืองเป็นหลัก ถ้ามองในมุมการเมืองก็จะพุ่งเป้าไปในทางการเมือง

และเมื่อถามถึงเรื่องใดที่ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษนายสุชาติ กล่าวว่า เวลานี้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปก สิ่งสำคัญคือ การประชาสัมพันธ์ให้คนไทยทั้งประเทศภาคภูมิใจไทย เรื่องนี้สำคัญที่สุด และขอมุ่งเน้นไปที่ประเทศเป็นหลัก