“สุเทพ” ลุ้น! ชงที่ประชุม ป.ป.ช.ชุดใหญ่ชี้ขาดอุทธรณ์ “คดีโรงพัก”

“สุเทพ” ลุ้น! ชงที่ประชุม ป.ป.ช.ชุดใหญ่ชี้ขาดอุทธรณ์ “คดีโรงพัก”

ลุ้นที่ประชุม ป.ป.ช.ชุดใหญ่ อุทธรณ์ “คดีโรงพักร้าง” ที่มี “สุเทพ” เป็นหนึ่งในจำเลยหรือไม่ เลขาฯยันสรุปข้อเท็จจริงเสร็จหมดแล้ว อุบไต๋มีเรื่องอะไรบ้าง

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2565 นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงการอุทธรณ์คดีประมูลโครงการก่อสร้างโรงพักทดเเทน และโครงการก่อสร้างอาคารที่พัก (แฟลตตำรวจ) ภายหลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษายกฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กับพวก ว่า ปัจจุบัน ป.ป.ช.ดำเนินการยื่นศาลฎีกาฯ เพื่อขอขยายระยะเวลาในการยื่นอุทธรณ์คดีดังกล่าวออกไปแล้ว

นายนิวัติไชย กล่าวอีกว่า ประเด็นรายละเอียดที่จะยื่นอุทธรณ์นั้นคงไม่สามารถบอกได้ เพราะเกี่ยวกับสำนวน แต่ขณะนี้สรุปข้อเท็จจริงเสร็จหมดแล้ว อยู่ระหว่างเตรียมนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ เพื่อพิจารณาต่อไปว่า จะอุทธรณ์คดีนี้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 ก.ย.2565 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง พิพากษายกฟ้อง ในคดีหมายเลขดำ อม.23/2565 ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี, พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ อดีตรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ต.สัจจะ คชหิรัญ, พ.ต.ท.สุริยา แจ้งสุวรรณ์, บริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด และนายวิศณุ วิเศษสิงห์ เป็นจำเลยที่ 1-6 ในความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการและความผิดต่อ พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานรัฐฯ (พ.ร.บ.ฮั้ว) กรณีร่วมฮั้วประมูลโครงการสร้างโรงพักทดเเทน และโครงการก่อสร้างอาคารที่พัก (แฟลตตำรวจ)