กลาโหม ชี้ ระบิดป่วนปั๊มน้ำมัน 2 จุด ปัตตานี กระทบภาพลักษณ์ไทยจัดประชุมเอเปค

กลาโหม ชี้ ระบิดป่วนปั๊มน้ำมัน 2 จุด ปัตตานี กระทบภาพลักษณ์ไทยจัดประชุมเอเปค

พล.อ.ประวิตร สั่งคุมเข้มเฝ้าระวังไม่ประมาท หลังเหตุระเบิด 2 ปั้มน้ำมันปัตตานี ป่วนภาพลักษณ์คนไทย วอนร่วมแจ้งเหตุผิดปกติ

 พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการ กอ.รมน.ภาค 4 (ส่วนหน้า) และหน่วยงานความมั่นคงให้ขยายผลสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุระเบิดป่วนปั้มน้ำมัน 2 จุด ที่ จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้สถานีเชื้อเพลิงได้รับความเสียหายเมื่อคืนที่ผ่านมา 

 พร้อมย้ำ ขอให้หน่วยงานข่าวและหน่วยงานความมั่นคง เฝ้าระวังป้องกัน ไม่ประมาทจากการก่อเหตุทั้งในและนอกพื้นที่ที่อาจเกิดขึ้น โดยให้ยกระดับความเข้มข้น ตื่นตัวเฝ้าระวังและตรวจสอบติดตามความเชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมายทั้งในและนอกพื้นที่ โดยเฉพาะการเชื่อมโยงข้อมูลกับเทคโนโลยีเฝ้าตรวจ เพื่อปฏิบัติการป้องกันเชิงรุกและสามารถปฏิบัติการแก้ปัญหาต่อเหตุการณ์และเป้าหมายได้รวดเร็วทันต่อสถานการณ์

พล.อ.คงชีพ ยอมรับว่า เหตุป่วนความรุนแรงที่เกิดขึ้นในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และไม่ว่าจะที่ใดหากเกิดขึ้น จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศและคนไทยทุกคน ขณะที่เรากำลังสร้างความเชื่อมั่นศักยภาพของประเทศกับนานาประเทศ และร่วมกันทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพที่ดีให้การต้อนรับผู้นำประเทศต่างๆและคณะ ระหว่างการประชุม เอเปค จึงขอความร่วมมือจากคนไทยทุกคน ร่วมกันเป็นหูเป็นตา เฝ้าระวัง หากพบเบาะแสหรือสิ่งผิดปกติ ขอให้แจ้งเตือนกันและแจ้งเหตุกับเจ้าหน้าที่ทันที ผ่านหมายเลข 191 และ 1599 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ความมั่นคงจากทุกหน่วยงาน จะร่วมกันทำหน้าที่ให้ดีที่สุด