"พปชร." ยัน รับบริจาค 3ล้าน เช็กแล้ว ถูกต้อง คนให้สัญชาติไทย ไร้คดีติดตัว

"พปชร." ยัน รับบริจาค 3ล้าน เช็กแล้ว ถูกต้อง คนให้สัญชาติไทย ไร้คดีติดตัว

"พปชร." แจง เงินบริจาค 3 ล้าน ตรวจสอบแล้ว ถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ คนบริจาค สัญชาติไทย ไร้คดี-ฟอกเงินติดตัว จำนวนไม่เกินกำหนด ยัน รายงาน ส่งถึง กกต. ปี 64 สมบูรณ์แล้ว

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ แจ้งถึงความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ ภายหลังจากนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบกรณีเงินบริจาค 3 ล้านบาทจากนายทุนชาวจีน ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงชื่อดังย่านยานนาวา ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ว่า ในส่วนของพรรคได้ตรวจสอบเบื้องต้นแล้วพบว่า บุคคลที่ตกเป็นข่าวนั้น มีสัญชาติไทยถูกต้องตามกฎหมาย และไม่มีคดีติดตัว หรือถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน ในช่วงเวลาที่บริจาค รวมถึงจำนวนเงินที่บริจาคไม่เกิน 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามที่พ.ร.ป.พรรคการเมือง กำหนด

ในส่วนของแหล่งที่มาของเงินนั้น ทางพรรคทราบว่า มาจากการประกอบธุรกิจ ดังนั้น จึงจัดทำรายงาน ที่ประกอบด้วยเอกสารหลักฐานต่างๆ รวมถึงสำเนาบัตรประชาชนของผู้บริจาคส่งให้กับทางกกต. แล้ว ตั้งแต่เมื่อปี 64 ซึ่งถือว่ารายงานดังกล่าวครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว และมั่นใจว่าได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายทุกประการ 

อย่างไรก็ตาม ทางพรรคพลังประชารัฐขณะนี้ จึงไม่ได้กังวลกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด และไม่ได้เตรียมการรับมืออะไรเป็นพิเศษ แม้ว่าทาง กกต. จะตรวจสอบแหล่งที่มาของเงินบริจาคว่าได้มาอย่างถูกต้องหรือไม่ก็ตาม ตรงนั้นถือว่าไม่เกี่ยวข้องกับทางพรรคแล้ว เป็นเรื่องที่กกต. ต้องดำเนินการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง