ลาออกยกตระกูล “ครอบครัวเสนพงศ์” แยกทาง “ปชป.” ชี้ พรรคไม่ให้เกียรติ

ลาออกยกตระกูล “ครอบครัวเสนพงศ์” แยกทาง “ปชป.” ชี้ พรรคไม่ให้เกียรติ

“พงศ์สินธุ์” ประกาศ “ตระกูลเสนพงศ์” ลาออกจาก “ปชป.” โอด พรรคไม่ให้ความสำคัญ ไม่เห็นคุณค่า ตัดสิทธ์สมาชิกครอบครัวลงสมัครรับ “เลือกตั้ง” ซัด ไม่ให้เกียรติคนที่เคยต่อสู่กันมา ยัน โดนทอดทิ้ง พร้อม คืนเสื้อแจ็คเก็ตที่ได้สมัยสู้ศึกซ่อม เขต3 นครศรีฯ

นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ อดีตผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม นครศรีธรรมราช เขต3 โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวระบุว่า ขอลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อประชาธิปัตย์เปิดตัวผู้สมัครส.ส.เมืองคอนแล้ว นับว่าเป็นความชัดเจนที่พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช อย่างเป็นทางการโดยไม่มีชื่อของผมพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ต่อจากนี้ไป ผมขอประกาศตัดสินใจทางการเมืองด้วยตัวของผมเอง

เมื่อพรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจมีมติไม่ส่งผมลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ในนามพรรคแล้ว ทั้งที่ผมเคยเป็นผู้สมัครเก่าของพรรคในการเลือกตั้งซ่อม และมีพี่ชายคือนายเทพไท เป็นอดีตส.ส.ของพรรค 4 สมัย ได้ทำหน้าที่ปกป้องพรรค พิทักษ์อุดมการณ์พรรค ต่อสู้ให้กับพรรคอย่างเข้มแข็งได้ยืนหยัดต่อสู้กับระบอบทักษิณ จนถูกฟ้องมีคดีความ 23 คดี

แต่พรรคประชาธิปัตย์กลับไม่ให้ความสำคัญ ไม่เห็นคุณค่านักสู้ของพรรค ตัดสิทธิ์สมาชิกของครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ ลงสมัครเลือกตั้งส.ส.ในเขตเลือกตั้งเดิมเลยแม้แต่คนเดียว แต่กลับให้สิทธิ์กับตระกูลอื่นลงสม้ครรับเลือกตั้งส.ส. ตระกูลละ 2 คน ถือว่าเป็นการไม่ให้เกียรติกับคนที่เคยต่อสู้ให้กับพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อแนวทางการเมืองของพรรคเป็นเช่นนี้ ผมจึงจำเป็นต้องพิจารณาตัวเอง ด้วยการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคทันที

ขอยืนยันว่าสมาชิกในครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ ไม่ได้ทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ แต่พรรคประชาธิปัตย์ต่างหาก ที่ทอดทิ้ง ไม่ให้โอกาสสมาชิกของคนในตระกูลเสนพงศ์

เมื่อเป็นเช่นนี้สมาชิกในครอบครัวทั้งหมด จะยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีความผูกพันมายาวนาน แม้ว่าจะไม่ใช่เป็นตระกูลดั้งเดิม หรือสืบทายาทมาจากรุ่นพ่อก็ตาม แต่ครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ ได้เป็นผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ มาตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อ ที่เป็นหัวคะแนนให้กับผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน

จนมาถึง สมัยนายเทพไท ลงสมัครส.ส.เมื่อปี 2548 บัดนี้สมาชิกในครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ได้ตกลงใจพร้อมกัน ขอลาออกจากการเป็นสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ โดยผมจะยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกต่อนายวิรัช ร่มเย็น นายทะเบียนพรรคในสัปดาห์นี้ พร้อมคืนเสื้อแจ็คเก็ต ที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สวมให้ในวันประกาศส่งสมัครเลือกตั้งซ่อมเขต3 นครศรีธรรมราชด้วย ลาก่อนพรรคประชาธิปัตย์สวัสดีครับ # คนกันเอง คนติดดิน