สมรภูมิ กทม.เดือด! “ก้าวไกล” เปิดตัว “สิริน” ทันควัน ชิง ส.ส.แทน “ทนายบิลลี่”

สมรภูมิ กทม.เดือด! “ก้าวไกล” เปิดตัว “สิริน” ทันควัน ชิง ส.ส.แทน “ทนายบิลลี่”

สมรภูมิ กทม.เดือด! “ก้าวไกล” เปิดตัว “สิริน สงวนสิน” นักธุรกิจทายาท "ฮอนด้าปิ่นเกล้ากรุ๊ป" ลงสมัคร ส.ส.ชิงพื้นที่ แทน “ทนายบิลลี่” ที่ย้ายไปซบ “เพื่อไทย” เจ้าตัวลั่นพร้อมสู้ตามกติกา มั่นใจทำงานตามอุดมการณ์ สานงานต่อ มุ่งแก้ปัญหาให้ประชาชน

จากกรณีนายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ หรือ “ทนายบิลลี่” อดีต ส.ส.กทม. เขต 27 (ทวีวัฒนา-ตลิ่งชัน-หนองแขม) ลาออกจาก ส.ส. และสมาชิกพรรคก้าวไกล โดยเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยนั้น

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2565 พรรคก้าวไกล เผยแพร่คำให้สัมภาษณ์ของนายสิริน สงวนสิน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 27 (ทวีวัฒนา, ตลิ่งชัน (เฉพาะแขวงตลิ่งชันและฉิมพลี), หนองแขม (ยกเว้นแขวงหนองแขม)) พรรคก้าวไกล กล่าวถึงการทำงานในพื้นที่ชุมชนเขตทวีวัฒนา ตลิ่งชัน และหนองแขมซึ่งถือเป็นเส้นเลือดฝอยของเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพมหานคร ว่า การทำงานในพื้นที่ที่ผ่านมา ทำให้เห็นว่ารัฐบาลไม่สามารถแก้ไขปัญหาพื้นฐานให้พี่น้องประชาชนได้ เช่น ปัญหาการเข้าถึงรถโดยสารสาธารณะ ปัญหาขยะ ปัญหาน้ำท่วมขัง ปัญหาการจัดการพื้นที่สาธารณะ ปัญหาการจัดการโรคและภัยพิบัติ เป็นต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาที่เกิดขึ้นในชุมชน แม้จะเป็นปัญหาเล็ก ๆ แต่กลับใช้ระยะยเวลาดำเนินการค่อนข้างนาน แก้ปัญหาไม่ตรงจุด หรือบางครั้งปัญหาถูกปล่อยผ่านหรือละเลยจนกลายเป็นปัญหาสะสมเรื้อรังยากจะจัดการได้ เสมือนการเกาไม่ถูกที่คัน ซึ่งตนมองว่าปัญหาเส้นเลือดฝอยเหล่านี้ คือ ตัวชี้วัดประสิทธิภาพการทำงานของรัฐบาล หรือแม้กระทั่งตัวผู้แทนที่รับผิดชอบในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งควรจะเป็นผู้นำการแก้ปัญหา หรือเป็นปากเป็นเสียงแทนประชาชนเพื่อนำปัญหาดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของผู้มีอำนาจ

นายสิริน กล่าวว่า ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกลประกาศให้ตนเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตทวีวัฒนา ตลิ่งชัน และหนองแขมนั้น อาจเป็นเพราะตนทำงานในพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนมาเกือบ 2 ปี ตั้งแต่ช่วงการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 โดยเริ่มด้วยการช่วยงานมูลนิธินเรนทรเปิดศูนย์เอ็กซ์เรย์ปอด และการทำงานในนามของ “กลุ่มเส้นด้ายตลิ่งชัน ทวีวัฒนา หนองแขม” ที่ออกปฏิบัติการตรวจหาเชื้อ COVID-19 เชิงรุกมากกว่า 10,000 ราย รวมทั้งการจัดอบรมอาสาสมัครในชุมชนเพื่อให้สามารถตรวจหาเชื้อ COVID-19 เชิงรุกในชุมชนเองได้ อีกทั้ง ตนยังได้ทำงานร่วมกับสมาชิกสภกรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง ได้รับฟังปัญหาจากการพบปะกับประชาชนภายในพื้นที่และได้ทราบความต้องการของประชาชนอย่างดี รวมถึง ได้มีโอกาสร่วมหาทางออกของปัญหาในพื้นที่เขตตลิ่งชันจนเกิดเป็นรูปธรรมในกรณีของการจัดการขนส่งสาธารณะให้ครอบคลุม เชื่อมโยง และเข้าถึงง่าย จนนำไปสู่การทำประชาพิจารณ์ และเตรียมนำเสนอสู่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำไปสู่การใช้งานจริง ทั้งหมดนี้จึงอาจเป็นเหตุให้พรรคก้าวไกลไว้วางใจส่งตนลงสมัครในพื้นที่ดังกล่าว

นายสิริน กล่าวอีกว่า ระหว่างที่ทำงาน ตนเห็นปัญหามากมายที่รัฐบาลสามารถแก้ไขได้ง่าย ๆ แต่ไม่ทำ แก้ปัญหาไม่ถูกจุด หรือภาษชาวบ้านคือเกาไม่ถูกที่คัน และจากการที่ตนทำงานร่วมกับ ส.ก.ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ตนยิ่งเข้าใจปัญหาเป็นอย่างดี ขาดแค่โอกาส ณ ตอนนี้ที่จะได้ลงมือทำในฐานะผู้แทนของพี่น้องประชาชนทุกคน ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้ ตนและพรรคก้าวไกล ขอโอกาสเป็นตัวแทนพี่น้องทุกคน ร่วมผลักดันและร่วมสร้างสรรค์สังคมของเรา ให้เป็นสังคมที่ดีขึ้น และขอยืนยันว่าตนมั่นคงในจุดยืน มั่นคงในอุดมการณ์ และจะไม่เปลี่ยนใจในสิ่งที่ตนเลือกอย่างแน่นอน

“มีหลายคนถามผมถึงกรณีที่ ส.ส.ในพื้นที่ท่านเดิมที่จะย้ายพรรคและอาจกลับมาลงแข่งในพื้นที่เดิมนั้น ส่วนตัวแล้วผมไม่ได้มีปัญหาหรือมองว่าจะเป็นอุปสรรค เพราะท้ายที่สุดประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน ซึ่งผมขอย้ำว่าอุดมการณ์แบบพรรคก้าวไกลจะสามารถแก้ปัญหาการเมืองแบบไทยๆได้ ขอให้ประชาชนในพื้นที่ที่เคยเลือกพรรคอนาคตใหม่เชื่อมั่นในจุดยืนของผมว่าจะมั่นคง ไม่เปลี่ยนแปลง” นายสิริน กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิริน สงวนสิน คือนักธุรกิจหนุ่มคนรุ่นใหม่ บุตรชายของนายสมนึก สงวนสิน และนางศศมณฑ์ สงวนสิน ผู้ก่อตั้ง “ฮอนด้าปิ่นเกล้ากรุ๊ป” นำเข้ารถยนต์ยี่ห้อฮอนด้ามาขายในไทย หลังจากนั้นได้ขยายสาขาไปยัง “ฮอนด้าพระราม 9” ซึ่งมีนายสิริน เป็นผู้บริหาร รวมถึงขยายกิจการไปยังต่างจังหวัดด้วย