"ทนายบิลลี่" จ่อซบ "เพื่อไทย" ด้าน "ก้าวไกล" ส่งคนใหม่แทน ชิงพื้นที่เดิม

"ทนายบิลลี่" จ่อซบ "เพื่อไทย" ด้าน "ก้าวไกล" ส่งคนใหม่แทน ชิงพื้นที่เดิม

"ทนายบิลลี่"โบกมือลา "ก้าวไกล" ย้ายซบเพื่อไทย ด้าน "ณัฐชา" เผยส่ง "สิริน สงวนสิน" เเทน พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร กทม.ครบ33 เขต ธ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา10.00 น. วันที่ 4 พ.ย. 2565 นายจิราวัฒน์ อรัณยกานนท์ หรือ "ทนายบิลลี่" ส.ส.กทม. ได้ส่งตัวเเทนเดินทางไปที่ทำการพรรคก้าวไกล อาคารอนาคตใหม่ เพื่อยื่นหนังสือลาออกกับนายทะเบียนพรรคก้าวไกลเรียบร้อยเเล้ว โดยสำหรับนายจิรวัฒน์ เป็นส.ส.กทม.เขตการเลือกตั้งที่ 27 คือเขตทวีวัฒนา เขตหนองแขม(เฉพาะแขวงหนองค้างพลู) และ เขตตลิ่งชัน (เฉพาะแขวงฉิมพลีและแขวงตลิ่งชัน) ซึ่งการลาออกจากพรรคก้าวไกลในวันนี้ เพื่อย้ายไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย คาดว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเดิม ขณะนี้รอแค่เปิดตัวกับพรรคเพื่อไทย อย่างเป็นทางการเท่านั้น  

ด้านนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. รองเลขาธิการพรรค ในฐานะกรรมการยุทธศาสตร์ กทม. พรรคก้าวไกลเปิดเผยเรื่องการจัดตัวว่าที่ผู้สมัครพรรคก้าวไกล ว่า ตอนนี้ว่าที่ผู้สมัครของเรา ทั้ง33 เขต ของกทม.ได้ครบเเล้ว จากเดิมเปิดตัวไปก่อนหน้านี้23 คน ส่วนที่เหลืออีก10 คน จะเปิดตัวในเดือน ธ.ค. 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคก้าวไกล ว่า สำหรับผู้สมัครของก้าวไกล ที่จะมาลงสมัครแทนเขตของนายจิรวัฒน์ คือ นายสิริน สงวนสิน ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.เขตการเลือกตั้งที่ 27 คือเขตทวีวัฒนา เขตหนองแขม (เฉพาะแขวงหนองค้างพลู) และ เขตตลิ่งชัน (เฉพาะแขวงฉิมพลีและแขวงตลิ่งชัน) สำหรับนายสิริน  อายุ 28 เป็นอดีตผู้บริหารเครือฮอนด้า ปิ่นเกล้า ส่วนประวัติการทำงานทางการเมือง ที่น่าสนใจ มีอาทิ อนุกมธ.พิจารณาศึกษาขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อสร้างความมั่นคงในชีวิตของประชาชนและประเทศ ที่ปรึกษาประธานกมธ.การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน ที่ปรึกษาคณะกมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ อนุกรรมการสำนักการโยธา และ การวางผังเมือง กทม.และที่ปรึกษาประธานกต.ตร สถานีตำรวจนครบาลตลิ่งชัน เป็นต้น