"ชลน่าน" ยัน "อุ๊งอิ๊ง" ตั้งครรภ์ลูกคนที่2 ไม่กระทบ"แคนดิเดตนายกฯ" เพื่อไทย

"ชลน่าน" ยัน "อุ๊งอิ๊ง" ตั้งครรภ์ลูกคนที่2 ไม่กระทบ"แคนดิเดตนายกฯ" เพื่อไทย

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยัน "อุ๊งอิ๊ง" ประกาศตั้งครรภ์ลูกคนที่2 ไม่กระทบรายชื่อ "แคนดิเดตนายกฯ" พรรค เล็งปรับแผนหาเสียง

ที่รัฐสภา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ประกาศข่าวดีตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 จนมีการจับตาไปที่รายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยว่า ขณะนี้ น.ส.แพทองธาร ยังไม่ได้รับการประกาศให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค ดังนั้นจึงไม่มีผล

เมื่อถามต่อว่า จะมีผลในการพิจารณาในอนาคตหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรค พท.ฟังเสียงของประชาชนเป็นหลัก ทั้งในมิติเชิงสุขภาพและสาธารณะบุคคล ซึ่งจะมีผลในการพิจารณาน้อยมาก ถ้าไม่เกี่ยวข้องกับสภาวะที่ไม่สามารถทำงานได้เลย ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่หากมีอะไรที่กระทบต่อการหน้าที่การทำงาน ถึงจะต้องนำมาสู่กระบวนการพิจารณา เพราะถือเป็นอีกปัจจัยที่เรานำมาพิจารณานอกเหนือจากการฟังเสียงของประชาชน
 

เมื่อถามว่า จะกระทบต่อการลงพื้นที่หาเสียงของพรรค พท.หรือไม่ เนื่องจาก น.ส.แพทองธาร เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เรามีกลไกมีวิธีการหาเสียงที่หลากหลาย แต่อาจจะกระทบบางส่วนแต่ไม่ถือว่าเป็นเรื่องหลัก

เมื่อถามถึงกรณีความสัมพันธ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กับทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ นั้น นพ.ชลน่าน ปฏิเสธตอบคำถาม พร้อมระบุว่า "ไม่ขอพูดเรื่องนอกพรรค"