"ครม." โยนบาป "โฆษกรัฐบาล" เซ่นปม ต่างชาติซื้อที่ในไทย เฉ่ง ต้องพูดให้ชัด

"ครม." โยนบาป "โฆษกรัฐบาล" เซ่นปม ต่างชาติซื้อที่ในไทย เฉ่ง ต้องพูดให้ชัด

"ครม." รุมเฉ่ง"โฆษกรัฐบาล" เซ่นปม ต่างชาติซื้อที่ในไทย "วิษณุ" ระบุ ต้องพูดให้ชัด ไม่ใช่ฝรั่งที่ไหนก็ได้ จำกัดแค่4กลุ่ม เข้มกว่าเดิม "อนุพงษ์" เสริม แถลงต้องเคลียร์ ก่อน นายกฯ ถามรู้เรื่องนะ

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในวาระที่กระทรวงมหาดไทย เสนอขอให้ถอนร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ การลงทุน โดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศ พ.ศ. ... โดยมีการแสดงความคิดเห็นหลากหลาย 

ทั้งนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่างตอนหนึ่งว่า เรื่องนี้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมีความสำคัญมากที่ต้องอธิบาย ชี้แจงให้ชัดเจน เพื่อสร้างความเข้าใจ ต้องพูดให้ชัดว่าไม่ใช่ฝรั่งที่ไหนก็ได้ แต่จะจำกัดแค่ 4 กลุ่ม ที่เราต้องบอกให้สังคมรับทราบ เพราะการได้มาซึ่งที่ดินมีหลายวิธี เช่น ผ่านนอมินีก็ได้ และต้องบอกที่มาที่ไปของกฎหมาย รวมถึงความเข้มงวดที่มากขึ้นกว่าเดิม 

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวเสริมว่า เวลาจะอธิบายเรื่องนี้ต้องพูดและอธิบายให้ชัดเจนให้คนเข้าใจ 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ โดยย้ำไปทางนายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า โฆษกฯ รู้เรื่องแล้วนะ เวลาอธิบายกับผู้สื่อข่าวต้องอธิบายให้เห็นประโยชน์ ให้เห็นว่าอะไรเป็นประโยชน์กับประชาชนประชาชนจะได้อะไร