"ประวิตร" เมิน "ประยุทธ์" อยากไปก็ไป ไม่ห้าม ขน ส.ส.พปชร. ซบ รวมไทยสร้างชาติ

"ประวิตร" เมิน "ประยุทธ์" อยากไปก็ไป ไม่ห้าม ขน ส.ส.พปชร. ซบ รวมไทยสร้างชาติ

"ประวิตร" โยน เรื่องของ "ประยุทธ์" ย้ายซบ "รวมไทยสร้างชาติ" ไล่ไปถามเจ้าตัว เมิน จ่อขน ส.ส.พปชร. หนี ลั่น อยากไปก็ไป ไม่ว่าอะไร ไม่ห้ามใครทั้งนั้น ระบุ หลังเลือกตั้งค่อยว่ากัน จับมือ พท. ตั้งรัฐบาลหรือไม่

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีการพูดคุยกันหรือไม่ ว่า ไม่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี นั่นเป็นเรื่องของนายกฯ ต้องไปถามนายกฯ มาถามอะไรตน ตนยังไม่ได้คุย และภายในพรรคก็ยังไม่ได้มีคุยหรือเรียกประชุม ส่วนจะคุยเมื่อใดยังไม่ได้นัดเลย ต้องนัดสมาชิกพรรค และกรรมการบริหารพรรคก่อน 

เมื่อถามย้ำว่า ความเป็นพี่น้อง เหตุใดจึงไม่มีการพูดคุยกับนายกฯ ให้ชัดเจน  พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า "คุณก็มาเป็นผมสิ" 

เมื่อถามว่า บางครั้ง ส.ส.ต้องรอความชัดเจน พล.อ.ประวิตร กล่าวสวนทันทีว่า  ไม่เป็นไร ก็ว่ากันไป การเมืองก็ว่าไป ตน และนายกฯ ก็อยู่ด้วยกันทุกวันแต่ไม่เคยมีการพูดกันในเรื่องนี้

เมื่อถามว่า 3 ป.จะไม่แยกออกจากกันใช่หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  ไม่รู้  ไม่รู้  ไม่แยกหรอก จะไปแยกอย่างไร ก็สนิทกันมาตั้ง  50 ปีแล้ว  ส่วนจะเป็นการแยกกันเดิน ร่วมกันตีหรือไม่นั้น ก็ไม่รู้  ผมไม่รู้ 

ส่วนที่ลูกพรรคออกมาระบุว่าชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ ขายไม่ได้แล้วนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  ไม่รู้ เป็นเรื่องของลูกพรรค เรื่องของบุคคล ไม่ใช่นโยบายพรรค

เมื่อถามว่า จะต้องมีการประเมินเรื่องคะแนนนิยมหรือไม่ ในการเสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของสมาชิกพรรค ไม่ใช่เรื่องของตนเป็นเพียงความเห็นส่วนตัว ไม่ต้องเตือนเพราะเป็นเรื่องความคิดของคน ทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเอง จะไปตามทุกคนได้อย่างไร แต่เวลาไปประชุมพรรค ก็จะต้องมีการลงคะแนน ตามหลักประชาธิปไตย

 

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ ย้ายไปยังพรรครวมไทยสร้างชาติ จะขน ส.ส.พปชร. ไปด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวสวนทันที ว่า "โห่ ไปเลย ไปไหนก็ไป ผมไม่ว่าอะไรใคร ใครอยากไปไหนไป เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่ห้ามใครทั้งนั้น"

ส่วน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย จะกลับมาสังกัดพรรค พปชร.ได้หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้อันนี้ต้องถามพรรค ไม่ใช่ถามตน และขณะนี้ยังไม่ได้มีการติดต่อมา ทำอะไรก็ต้องถามพรรค 

เมื่อถามว่า สีหน้าของ พล.อ.ประวิตร ที่ดูสดใสหมายถึง สามารถเคลียร์ปัญหาได้แล้วใช่หรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องเคลียร์ ผมตรงไปตรงมาอย่างนี้ ก็ตอบตรงไปตรงมาจะมาสยบอะไร นักข่าวเขียนกันไปเองทั้งนั้น ก่อนที่จะเดินออกจากจุดสัมภาษณ์ในทันที

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธ ว่าจะจับมือกับพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ไม่มี ไม่มี ยังไม่มี หลังเลือกตั้งก่อนเดี๋ยวค่อยว่ากัน พร้อมกับยืนยันว่าไม่เคยมีการพูดคุยกับ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ แต่อย่างใด

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์