"ชวน" เสียดาย "ไตรรงค์" ตีจาก "ปชป." พร้อมรับสถานะพรรคไม่โดดเด่น

"ชวน" เสียดาย "ไตรรงค์" ตีจาก "ปชป." พร้อมรับสถานะพรรคไม่โดดเด่น

"ชวน" ยอมรับการเมืองปัจจุบัน "นักการเมือง" เรียกค่าตัว เสียดาย "ไตรรงค์" ลาออก ปชป. ย้อนคำ "จุรินทร์" บอกมีคนตั้งพรรคใหม่ เพื่อล่าเหยื่อ - ดึงคน ปชป. ออกไป

          นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายไตรรงค์ สุวรรรณคีรี ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์  ว่า ตนไม่อยากให้ใครออก เพราะแต่ละคนคือ คนคุณภาพ คนที่มีศักยภาพ ทั้งนี้ใครที่มาลาตน ตนเตือนว่าอย่าออกเลย เพราะมักมีปัญหาภายหลังทั้ง ตนยอมรับว่าปัจจุบันพรรคไม่โดดเด่นมากจึงเป็นการวัดความหนักแน่น ความมั่นคงของคน แต่ตนไม่สามารถห้ามได้

 

           “ที่ออกไปส่วนใหญ่ได้เป็นรัฐมนตรีของพรรค เมื่อไปอยู่พรรคอื่นผมไม่แน่ใจว่าจะได้เป็นรัฐมนตรีหรือไม่ ซึ่งคนเหล่านี้พรรคถือว่ามีศักยภาพ พอออกไปพรรคก็สูญเสียคนที่มีศักยภาพไป แต่เรื่องความหนักแน่นของแต่ละคนก็แตกต่างไป แล้วแต่ละคนจะร่วมเป็นร่วมตายกับพรรคในยามรุ่งเรือง ในยามตกต่ำอย่างไร ก็ตามกันไป ผมเสียดายทุกคนที่ออกไป” นายชวน กล่าว

 

         เมื่อถามว่า หากมีสมาชิกพรรคออกไปอีก มองว่าจะส่งผลกระทบกับพรรค ปชป.อย่างไร นายชวน กล่าวว่ามีผลแน่นอน แต่การหาคนมาร่วมกับพรรคการเมืองไม่ใช่ของง่าย การที่ได้คนที่มีความมั่นคง บางทีไปทาบทามคนจะถามว่าให้เท่าไร ดังนั้น การที่จะได้คนที่ไม่มีปัญหาเรื่องเงินในยุคสมัยนี้เป็นเรื่องที่ยากขึ้น ขณะที่สมัยก่อนไม่มีเรื่องดังกล่าว แต่สมัยนี้กลายเป็นเงื่อนไขหนึ่ง คือ มีค่าตัว ตนจึงต้องย้ำเรื่องบ้านเมืองสุจริตอยู่บ่อยเพราะไม่อยากให้ปัญหาเรื่องเงินมาเป็นประเด็นที่ครอบงำการเมืองทั้งหมด ไม่ใช่เรื่องค่าตัวอยู่ที่เท่าไร 

 

            "เรื่องนี้ คุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พูดไว้แล้วว่ามีคนไปตั้งพรรคใหม่แล้วล่าเหยื่อ ขอโทษครับ ล่าเพื่อนๆ ในพรรค มีคนมาบอกผมว่ามีคนที่ออกไป แล้วมาชวนให้ออกจากพรรค บางคนก็ออก บางคนก็ไม่ออก ก็ต้องรอดูต่อไป เพราะยังมีเวลาอยู่ว่าจะออกไป และเข้ามากี่คน" นายชวน กล่าว

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์