"อนุทิน" เมินดีลพปชร.จับมือพท. ปัดกินข้าว"ชนม์สวัสดิ์ " โยงปากน้ำย้ายค่าย

"อนุทิน" เมินดีลพปชร.จับมือพท. ปัดกินข้าว"ชนม์สวัสดิ์ " โยงปากน้ำย้ายค่าย

"อนุทิน" ปัดตอบยุบสภา ขอเดินหน้าจัดเอเปค ส่วนดีลพปชร.จับมือพท. ขอลุ้นผลเลือกตั้ง ขณะที่ภาพกินข้าว"ชนม์สวัสดิ์ " สัมพันธ์คนในครอบครัว ปัดโยงกลุ่มปากน้ำย้ายค่าย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สธ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้ข่าวว่าการยุบสภา จะเกิดขึ้นก่อนวันที่ 24ธ.ค.นี้ว่า า ไม่ทราบเลย แต่เราต้องเตรียมพร้อม สำหรับสัปดาห์นี้ ยุ่งเรื่อง APEC ทั่งสัปดาห์

วันนี้ มาพบนายกฯ ก็หารือกันเรื่องนี้ อำนาจพิจารณายุบสภาเป็นของนายกฯ นี่คือข้อแตกต่างระหว่างคนที่เป็นนายกฯ กับคนที่ไม่ใช่ เราทำได้แค่เตรียมความพร้อม เพราะนี่ก็ช่วงสุดท้าย ของสมัยรัฐบาลแล้ว

เมื่อถามว่ากังวลต่อข่าวเรื่อง พปชร.จะจับมือ เพื่อไทยหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า ให้รอผลการเลือกตั้งออกมาดีกว่า เย็นวันเลือกตั้งก็พอจะทราบแล้ว

 "ให้รอผลให้ช่วงเย็นของวันเลือกตั้งค่อยมาถามกัน"

 

ส่วนกรณีมีการจับตาไปที่กลุ่มปากน้ำ พปชร.จะย้ายเข้าพรรคภูมิใจไทยวหลังปรากฎภาพร่วมรับประทานอาหารร่วมกับนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม แกนนำกลุ่มปากน้ำ เรื่องภาพที่ปรากฏ​เป็นเรื่องของการเกี่ยวดองทางครอบครัว​ รู้อยู้แล้วว่าเป็นดองกัน​อย่างไรกับนายชนม์สวัสดิ์​

จากนั้น ผู้สื่อข่าว ถามเพิ่มเติมว่าจะมีความเกี่ยวดองกันทางการเมืองหรือไม่​ นายอนุทินกล่าวติดตลกว่า ลูกอยู่ แต่พ่อไม่อยู่​ ลูกแต่งงานเมื่อไหร่ก็เข้าบ้าน ก็เป็นลูกตนไง