“ประวิตร” ชี้ “พปชร.” ไม่ถูกยุบพรรค ปม นายทุนจีน บริจาค 3 ล้าน

“ประวิตร” ชี้ “พปชร.” ไม่ถูกยุบพรรค ปม นายทุนจีน บริจาค 3 ล้าน

“ประวิตร” เผย ส่งเรื่อง “กกต.” ปม เงินบริจาคแล้ว หลัง ถูกร้องสอบ เคส “นายทุนจีน” เจียด 3 ล้านให้พรรค มั่นใจ “พปชร.” ไม่โดนยุบ ส่ายหัว ไม่กังวล ปัดตอบ “ธรรมนัส” คัมแบ็ค จับมือ “พท.” ชิ่งประเด็น “ประยุทธ์” สมัครสมาชิก ชี้ ยังไม่เลือกตั้งเลย

ที่คลองโอ่งอ่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีนายทุนจีนเจ้าของผับดังย่านยานนาวา ที่ถูกจับกุมหลังเปิดให้บริการและปล่อยให้มีการใช้ยาเสพติด บริจาคเงินให้พรรคพปชร. 3 ล้านบาท  ว่า พรรคพลังประชารัฐได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้ว  

เมื่อถามว่า นายศรีสุวรรณ จรรยา ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้งตรวจสอบว่าเข้าข่ายจะถูกยุบพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ยุบหรอก

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าอาจจะถูกยุบพรรคตามมาได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ตามที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรมในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว 

เมื่อถามว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคกังวลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ได้แต่ส่ายหัว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย จะกลับมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ โดยมีเงื่อนไขต้องไม่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถาม 

เมื่อถามว่า เงื่อนไขดังกล่าวตรงกับเงื่อนไขของพรรคเพื่อไทยในการจับมือตั้งรัฐบาลในครั้งหน้าพล.อ.ประวิตร ปฎิเสธตอบคำถาม

เมื่อถามถึงความชัดเจนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่ายังไม่เลือกตั้งเลย 

เมื่อถามว่าที่ให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่ไม่ปิดประตูจับมือกับพรรคเพื่อไทย ในการจัดตั้งรัฐบาลในครั้งหน้า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยังไม่เลือกตั้ง