“พปชร.” แห้ว “สุพัชรี” เมิน “ประวิตร” เลือกอยู่ “ปชป.” ต่อ สู้ศึกเมืองลุง

“พปชร.” แห้ว “สุพัชรี” เมิน “ประวิตร” เลือกอยู่ “ปชป.” ต่อ สู้ศึกเมืองลุง

“บ้านใหญ่ธรรมเพชร” ดับฝัน “ประวิตร” หลัง “สุพัชรี” เมินซบ “พปชร.” ทั้งที่กันพื้นที่ เขต 1 พัทลุงไว้ให้ ชนิดกาชื่อแคนดิเดตผู้สมัคร ส.ส.คนอื่นทิ้งเกลี้ยง สุดท้ายเลือกอยู่ “ปชป.” ต่อหลังโพลชี้ชัด กระแสพรรคกระเตื้องมีลุ้นคัมแบ็ค

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ แจ้งถึงการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ จำนวน 19 คน ใน10 จังหวัด เมื่อ 27ต.ค.ที่ผ่านมา โดยยังไม่ปรากฏรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ใน จ.พัทลุง นั้น ทางพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็เคยสอบถามกับผู้เกี่ยวข้องแล้วว่าในส่วนของ จ.พัทลุง จะได้ข้อสรุปเมื่อไหร่ เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาแกนนำ พปชร. ต่างมีความหวังว่า น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ จะย้ายมาร่วมงานกับพรรค แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนใดๆ 

รายงานข่าวแจ้งว่า เหตุผลที่น.ส.สุพัชรี ยังไม่ตัดสินใจว่าจะร่วมงานกับพรรคการเมืองใด ทำให้มีการตั้งข้อสังเกตว่า เพื่อให้เกิดความมั่นใจมากที่สุด หากไปอยู่พรรคใดก็ตาม จะไม่พลาดท่าแพ้เลือกตั้งเหมือนเมื่อปี 62 อีก แม้มีกระแสข่าวมาตลอดว่ามีแนวโน้มสูงที่ น.ส.สุพัชรี จะไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ลงสมัคร ส.ส.เขต 1 พัทลุง ตามนายนิติศักดิ์ ธรรมเพชร บุตรชายนายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายกฯ อบจ.พัทลุง ในฐานะกรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ และเป็นลูกพี่ลูกน้องของ น.ส.สุพัชรี ที่เปิดตัวลงสมัคร ส.ส.พัทลุง เขต 2 ไปแล้ว แต่ในเมื่อ น.ส.สุพัชรี ยังไม่แสดงท่าทีใดๆ ทำให้ พปชร. ก็ยังมีความหวัง กันพื้นที่ เขต1 พัทลุง ไว้ให้ น.ส.สุพัชรี โดยไม่ยอมพิจารณารายชื่อบุคคลอื่นที่ประสงค์จะลงสมัครในเขตดังกล่าว

“พปชร.” แห้ว “สุพัชรี” เมิน “ประวิตร” เลือกอยู่ “ปชป.” ต่อ สู้ศึกเมืองลุง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน ของนิด้าโพล เรื่องคนที่ใช่ พรรคที่ชอบ ของคนใต้ ปรากฏว่า กระแสของพรรคประชาธิปัตย์ ในภาคใต้ดีขึ้นชัดเจนว่าเป็นพรรคการเมืองที่คนใต้จะเลือกให้เป็นส.ส.เขต และส.ส.บัญชีรายชื่อ มาเป็นอันดับ 1 จนมีความเคลื่อนไหวของ น.ส.สุพัชรี ที่ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวในเวลาต่อมา ระบุว่า “สุพัชรีประชาธิปัตย์ยังคงยึดมั่นในการทำงาน ไม่ทิ้งพื้นที่ไม่หนีประชาชน และพร้อมดูแลพี่น้องทุกคน ในนามพรรคประชาธิปัตย์” พร้อมกับติดแฮชแท็ก #สุพัชรีผู้แทนชาวบ้าน #ไม่ทิ้งพื้นที่ไม่หนีประชาชน #พรรคพวกแหม่ม #ประชาธิปัตย์คัมแบ็ค

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์