"ทหารบก-ทหารเรือ" เอี่ยวค้ายาเสพติด "อัจฉริยะ” เดินสายร้อง "ผบ.ทบ.-ผบ.ทร."

"ทหารบก-ทหารเรือ" เอี่ยวค้ายาเสพติด "อัจฉริยะ” เดินสายร้อง "ผบ.ทบ.-ผบ.ทร."

"ทหารบก-ทหารเรือ" เอี่ยวขบวนการค้ายาเสพติด "อัจฉริยะ” เดินสายร้อง "ผบ.ทบ.-ผบ.ทร." ตรวจสอบด่วน เร่งส่งตัวกำลังพลเกี่ยวข้อง ให้ ป.ป.ป.สอบสวน

25 ต.ค.2565 ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) นายอัจฉริยะ  เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญกรรม ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล..ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก( ผบ.ทบ.)ให้ตรวจสอบกำลังพลกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี 3 นาย โดยหนึ่งในนั้นคือ จ.ส.อ.ยุทธนา หรือ จ.ส.อ.นิกกี้ ซึ่งมีพฤติกรรมช่วยเหลือ จ.อ.กุ้ง ผู้ต้องหาหนีคดียาเสพติด เมื่อวันที่ 10 ม.ค.2564  และ การปล่อยตัว จ.อ.กุ้ง อีกครั้งหลังถูกจับกุมเมื่อวันที่ 7 ก.ค.2565    โดยมี พ.อ.หญิง รพีพัทธ์ ตรีจิตรฐิติกุล หัวหน้าศูนย์บริการข้อมูลข่าวสาร ทบ. รับเรื่อง 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า   จ.ส.อ.นิกกี้  กับ พวกอีก 2 นาย ได้ลงรายมือชื่ออันเป็นเท็จในบันทึกการจับกุม จ.อ.กุ้ง เมื่อวันที่ 10 ม.ค.2564   เพราะทั้ง3 นายไม่ได้อยู่ในพื้นที่จริง และปีถัดมา เมื่อวันที่  7 ก.ค.65 ทาง จ.ส.อ.นิกกี้  ได้ทำการจับกุม จ.อ.กุ้ง  และ รถต้องสงสัย 2 คัน  ที่กำลังเข้ามาขนยาเสพติดในจ.หนองคาย แต่กลับปล่อยตัวไป   หลังจากจ.อ.กุ้ง ยืนยันว่าเป็นทหารเรือ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยลำน้ำโขง(นรข.) โดยแสดงบัตรและ ได้โทรศัพท์ไลน์ไปหาผู้ใหญ่ใน นรข.  จนได้รับคำยืนยันจากปลายสายว่า จ.อ.กุ้งเป็นกำลังพลจริง  แค่ยึดรถยนต์ของกลางไว้เท่านั้น เมื่อนำไปพิจารณากับบันทึกการจับกุมเท็จเมื่อปี 2564 จึงเชื่อได้ว่า จ.ส.อ.นิกกี้ กับ จ.อ.กุ้ง รู้จักกันมาก่อน

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ยื่นดำเนินคดีให้กับทาง กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ป.)สอบเจ้าหน้าที่ทั้ง 3  นาย แต่เมื่อมีการเชิญตัวไปแล้วทั้ง3นายไม่ได้มาให้ปากคำ  และที่สำคัญถ้าวันนี้อยากรู้ว่าตัวการค้ายาเสพติดเป็นใคร ก็ต้องนำตัว จ.ส.อ.นิกกี้ มาให้ข้อมูลให้ได้  จึงอยากให้ ผบ.ทบ.สอบสวนเรื่องนี้อย่างจริงจัง และนำตัวจ.ส.อ.นิกกี้มาส่งให้ ปปป. สอบสวน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ว่า ทางกกล.สุรศักดิ์มนตรีไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด 

ทางด้าน พ.อ.หญิง รพีพัทธ์ ตรีจิตรฐิติกุล หัวหน้าศูนย์บริการข้อมูลข่าวสาร ทบ.  กล่าวว่า ทาง ทบ.จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ขอให้วางใจได้ เพราะทาง ผบ.ทบ.ได้กำชับมาโดยตรงอยู่แล้วว่า กำลังพลที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ก็ต้องถูกจัดการทั้งหมด 

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอัจฉริยะ ได้นำหลักฐานเอกสารพร้อมแผนผังขบวนการค้ายาเสพติดมากกว่า20 ล้านเม็ดโดยมีการลำเลียงเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมากกว่า 10 ครั้งซึ่งมีกำลังพลของ กองทัพเรือ เข้าไปเกี่ยวข้อง มายื่นให้ พล.ร.อ.เชิงชาย เชิงชมแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.)ได้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวเช่นกัน