"มงคลกิตติ์" จ่อล่าชื่อ20ส.ส. ยื่น "อนุทิน" เลิกประกาศสธ.ปมปลดล็อคกัญชา

"มงคลกิตติ์" จ่อล่าชื่อ20ส.ส. ยื่น "อนุทิน" เลิกประกาศสธ.ปมปลดล็อคกัญชา

"มงคลกิตติ์" ค้าน "เพื่อไทย"​ ชงใช้นโยบายกัญชา ยุบ "ภูมิใจไทย" พร้อมมองนโยบายการเมืองที่ผิดพลาด ควรแก้ไขในสภาฯ จ่อล่าชื่อ20ส.ส. ยื่นอนุทิน เลิกประกาศสธ.ปลดล็อคกัญชา

นาย มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงที่รัฐสภา ว่าตนไม่เห็นด้วยกับพรรคเพื่อไทย ที่จะยื่นเรื่องยุบพรรคภูมิใจไทยจากการทำนโยบายกัญชา ทั้งนี้ตนมองว่าหากพรรคการเมืองทำนโยบายที่ผิดพลาด ควรแก้ไขในสภาฯ ด้วยการแก้ไขกฎหมาย  ขณะเดียวกันการใช้กัญชาเพื่อทางการแพทย์และรักษาโรคนั้นจุดยืนของพรรคไทยศรีวิไลย์นั้นเห็นด้วย แต่ไม่เห็นด้วยที่จะใช้กัญชาเพื่อการนันทนาการ  หรือ ให้กัญชาออกจากการเป็นยาเสพติดให้โทษ

นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่สภาฯสมัยประชุมหน้าจะพิจารณาร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ... ซึ่งมติของสภาฯให้แก้ไข แต่ล่าสุดกมธ.ไม่มีการทบทวนเนื้อหา  ว่า การควบคุมกัญชานั้นไม่สามารถทำได้ และจะยิ่งมีผลกระทบกับประชาชนวงกว้าง ซึ่งกรณีที่สภาฯ จะพิจารณาร่างพ.ร.บ.กัญชาฯ  นั้นเชื่อว่าจะวุ่นวายมาก ทั้งนี้เพื่อเป็นทางออก จะรวบรวมชื่อส.ส. 20 คนเพื่อแก้ไขกฏหมาย แต่ทางที่ง่ายกว่านั้นคือ การยื่นเรื่องให้กับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข เพื่อยกเลิกประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ระบุชื่อยาเสพติดให้โทษประเภท5 พ.ศ.2565 ที่มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ทำให้ทุกส่วนของ กัญชากัญชง ไม่เป็นยาเสพติด 

“พรรคการเมืองที่ทำนโยบายผิดพลาด ควรแก้ไขเพื่อให้เกิดประโยชน์กับส่วนรวม เพื่อไม่ให้ประชาชนเสียหาย นักการเมืองบางครั้งอาจตัดสินใจถูก อาจตัดสินใจผิด หากทำผิดแล้วยอมรับผิดและชี้แจงกับประชาชนเพื่อว่าประชาชนจะเข้าใจ” นายมงคลกิตติ์ กล่าว