"อนุทิน" รับดีล "พุทธิพงษ์" ร่วม "ภท." เหตุ อยากมี "ส.ส.กทม."

"อนุทิน" รับดีล "พุทธิพงษ์" ร่วม "ภท." เหตุ อยากมี "ส.ส.กทม."

"อนุทิน" รับมีการพูดคุย "พุทธิพงษ์" ร่วมงาน "ภท." เหตุ อยากมีส.ส. ใน กทม. แจง ยังไม่ได้คุย "พัชรินทร์" แย้ม ไม่น่านาน ตอนนี้มันคุกรุ่นกันไปหมด

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และอดีตแกนนำกทม.พรรคพลังประชารัฐ จะเข้ามาร่วมทำงานกับพรรคภูมิใจไทย ว่า พูดคุยกันอยู่ ภูมิใจไทยอยากมีส.ส.ในกรุงเทพฯ เพื่อทำประโยชน์ให้ชาวกรุงเทพฯ ที่ผ่านมาแม้เราไม่มีส.ส.ก็ไม่เคยพูดเหมือนพรรคอื่นว่าถ้าไม่มีส.ส.จะไม่ทำความเจริญให้จังหวัดนั้น เราไม่เคยพูดเลย ที่ผ่านมาแม้ไม่มีส.ส.กรุงเทพฯ แต่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบรมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรค ก็ผลักดันรถเมล์ไฟฟ้าก็วิ่งกันทั่งกรุงเทพฯแล้ว รถไฟฟ้ารถไฟใต้ดินทำครอบคลุม รถไฟฟ้าสายสีเขียว เรื่องไม่เสียค่าโง่โฮปเวลล์ ถือเป็นเรื่องของชาวเมืองหลวงทั้งนั้น และเราก็คิดว่าได้ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์หลายอย่างให้กับชาวกรุงเทพฯ เราจึงต้องมีการพูดคุยกับผู้ที่มีความนิยม และเข้าใจพื้นที่กทม.ให้มากที่สุด

เมื่อถามว่า นายพุทธิพงษ์ จะมาคนเดียวหรือมีส.ส.พลังประชารัฐมาด้วย นายอนุทิน กล่าวว่าตอนนี้ยังคุยทั่วไปกันอยู่ ยังไม่ลงรายละเอียด และต้องดูว่านายพุทธิพงษ์ มีข้อจำกัดอะไรหรือไม่และถ้าคุยกันแล้วช่วยงานกันได้ไม่มีข้อจำกัด หรือหากมีข้อจำกัดก็สามารถช่วยงานได้ในฐานะคณะทำงาน และหากทำแล้วเกิดประโยชน์กับพรรค และบ้านเมืองก็ไม่น่าเป็นการเสียเวลาที่จะคุย

เมื่อถามว่า ส่วนกระแสข่าวน.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ จะมาร่วมภท.ด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกัน เอาไว้ไม่น่านาน เพราะตอนนี้มันคุกรุ่นกันไปหมด