"ประวิตร" ขอ อย่าใช้ความรุนแรง หลัง "ศรีสุวรรณ" โดนต่อย ปมร้องสอบ "โน้ส อุดม"

"ประวิตร" ขอ อย่าใช้ความรุนแรง หลัง "ศรีสุวรรณ" โดนต่อย ปมร้องสอบ "โน้ส อุดม"

"ประวิตร" เผย "ศรีสุวรรณ" โดนรัวหมัด หลัง ยื่นสอบ "โน้ส อุดม" พูดโชว์ "เดี่ยว 13" ชี้ อย่าไปใช้ความรุนแรงเลย ปัดตอบ เพิ่มการ รปภ. "นายกฯ-รมต."

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นาย ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถูกทำต่อยทำร้ายร่างกายระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงกรณีเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อพิจารณากรณี โน้ส อุดม แต้พานิช ขึ้นพูดโชว์บนเวทีเดี่ยว13 เข้าข่ายใช้ถ้อยคำ อันอาจมีลักษณะส่งเสริมให้บุคคลร่วมชุมนุมสาธารณะที่ผิดกฎหมาย อาจขัดต่อความมั่นคงของรัฐและหรือละเมิดสิทธิและเสรีภาพของบุคคลอื่น และหรือขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน อันเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ประกอบ พรบ.ว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์2550 แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ.ศ.2560 หรือไม่ และกังวลว่าจะเกิดพฤติกรรมเลียนแบบหรือไม่ว่า "อย่าไปใช้ความรุนแรงเลยนะ" 

\"ประวิตร\" ขอ อย่าใช้ความรุนแรง หลัง \"ศรีสุวรรณ\" โดนต่อย ปมร้องสอบ \"โน้ส อุดม\"

เมื่อถามว่า หลังนี้จำเป็นต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รวมถึงรัฐมนตรี ระหว่างการลงพื้นที่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนเดินขึ้นตึกบัญชาการ 1 ทันที