"ธีรัจชัย" เผย "กรศศิร์" ยอมรับความสัมพันธ์ กับ สมาชิกรัฐสภา

"ธีรัจชัย" เผย "กรศศิร์" ยอมรับความสัมพันธ์ กับ สมาชิกรัฐสภา

โฆษกกมธ.ปราบโกง เผย "กรศศิร์" แจงผ่านเรือนจำราชบุรี ยอมรับความสัมพันธ์กับ สมาชิกรัฐสภาท่านหนึ่ง จ่อเชิญมาสอบเพิ่มเติม ยังไม่ฟันธงผิดจริยธรรมหรือไม่

          นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ฐานะโฆษกกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยถึงผลการพิจารณาตรวจสอบกรณีการรับบรรจุ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม อดีตผู้บังคับหมู่กองกำกับการ4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1  ว่า กมธ. ได้รับฟังคำชี้แจงของส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ ผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเร้นท์ จากเรือนจำราชบุรี โดยมีข้อสรุปที่เป็นข้อเท็จจริงซึ่งทำให้การตรวจสอบในกรณีดังกล่าวมีความชัดเจน ซึ่ง ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ยอมรับในความสัมพันธ์กับสมาชิกรัฐสภาท่านหนึ่ง ในช่วงปี 2555- 2562 และต่อเนื่องเรื่อยมา  ซึ่งสมาชิกรัฐสภาท่านดังกล่าวนั้นได้ร่วมเป็นกมธ.กับ ผบ.ตร.ด้วย ทั้งนี้ในประเด็นความสัมพันธ์นั้นตนไม่ขอเปิดเผยที่ชี้ชัดว่าเป็นความสัมพันธ์ระดับเชิงชู้สาวหรือไม่  แต่ไม่ใช่ในสถานะเพื่อนร่วมงานแน่นอน ซึ่งกมธ.จะได้เชิญบุคคลที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสมาชิกรัฐสภาที่ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ยอมรับความสัมพันธ์ด้วย

          นายธีรัจชัย กล่าวด้วยว่าจากการซักถามในประเด็นอื่นๆ เช่นการได้รับบรรจุเข้ารับราชการตำรวจ และการได้รับตำแหน่งต่างๆ ในกมธ. ช่วง 61 - 62 นั้น ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ ระบุว่าไม่ทราบ ขณะที่การโยกย้ายให้ไปช่วยราชการที่กองรมน.ภาค4 ส่วนหน้านั้น ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ ยอมรับว่าเคยเดินทางไปในพื้นที่ 2 ครั้ง คือไปรับทราบคำสั่ง แต่ไปแบบไม่ได้ค้างคืนและการใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ที่กทม. และราชบุรี  ขณะที่การเดินทางไปต่างประเทศกับ กมธ. นั้น ยอมรับว่าได้ออกค่าใช้จ่ายเองบางส่วน แต่ค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่มีผู้ออกค่าใช้จ่ายให้

 

          เมื่อถามว่ากรณีของสมาชิกรัฐสภาท่านหนึ่งนั้น การสอบของกมธ.จะถึงขั้นชี้ชัดว่าผิดจริยธรรมหรือไม่ นายธีรัจชัย กล่าวว่า ยังไม่ระบุถึงขั้นนั้นได้ เพราะกมธ.ต้องให้ความเป็นธรรม และจะตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง จากผู้ที่ถูกระบุชื่อและผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเชื่อว่าเร็วๆนี้จะสามารถสรุปเรื่องได้.