"พยม"เปรย ประชาสัมพันธ์ พปชร.ยังไร้ทิศทาง จ่อเสนอ"สามารถ"นั่งโฆษก

"พยม"เปรย ประชาสัมพันธ์ พปชร.ยังไร้ทิศทาง จ่อเสนอ"สามารถ"นั่งโฆษก

"พยม"เปรย หนักใจประชาสัมพันธ์ พปชร.ยังไร้ทิศทางสื่อสารกับชาวบ้าน เสนอ"สามารถ"นั่งโฆษกยกเครื่องทำพีอาร์พรรคใหม่

นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงระบบประชาสัมพันธ์ของพรรคว่า ที่ผ่านมา ส.ส.ใช้วิธีช่องทางออนไลน์ส่วนตัว เช่น ไลน์ หรือเฟสบุ๊ค ในการประชาสัมพันธ์สื่อสารกับประชาชนด้วยตัวเองมาตลอด แต่การสื่สารในส่วนภาครวมของพรรคเกือบที่จะไม่มี มีก็ไม่ได้มาก ก็ทำให้แฟนคลับหนักใจว่าพลังประชารัฐจะออกอาวุธเมื่อไหร่ จะพบปะพี่น้องประชาชนอย่างไร จะเสนอนโยบายที่ชัดเจนแบบใด โดยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้กล่าวถึงนโยบายออกมาหลักๆ 3 ข้อ แต่ยังไม่ได้มีรายละเอียดลงไปชัดเจน เพราะฉะนั้นเมื่อเรามีโอกาสก็จะขอเข้าไปรับนโยบายอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากทั้ง ส.ส.เก่า และผู้สมัครหน้าใหม่ก็กำลังรอว่า นโยบายจะมีทิศทางไปทางไหน

นายพยม กล่าวต่อว่า ในขณะนี้เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนแล้วที่จะมีการเลือกตั้งขึ้น พวกเราไม่ประมาท แต่เรื่องการประชาสัมพันธ์ ในความคิดของตนต้องยอมรับว่า พรรคพลังประชารัฐยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร ตนจึงขอฝากไปยังหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคทุกท่าน พร้อมทั้งโฆษกพรรค เราน่าจะปรับปรุง โดยการนำเอาผลงานของพรรค นโยบายพรรคมาสื่อสารกับสื่อสารมวลชนและประชาชน วันนี้ตนคิดว่าทีมงานเรามีพร้อมแล้ว รอแค่เวลาเท่านั้น

"ในส่วนของโฆษกรัฐบาลที่เป็นตัวหลัก ผมมองว่ายังประชาสัมพันธ์รัฐบาลน้อยไป ส่วนโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ควรมีการปรับปรุงให้มีการประชาสัมพันธ์ให้ชัดเจนกว่านี้ เพื่อที่จะทำให้ประชาชนรับรู้และเข้าใจในการทำงานบริหารประเทศของรัฐบาลให้ได้ โดยผมเชื่อฝีมือว่านายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สามารถมาทำหน้าที่เป็นโฆษกปรับลุคให้กับรัฐบาลได้ แต่น่าเสียดายที่วันอังคารที่ผ่านมายังไม่มีชื่อนายสามารถ เข้าในที่ประชุม ครม.ซึ่งผมคิดว่าทำไมพรรคมีคนเก่งแต่กลับไม่ใช้