“เพื่อไทย” เปิดตัวแคนดิเดตนายกฯเมื่อถึงเวลาเหมาะ ส.ส.ไม่ค้านชื่อ “เศรษฐา”

“เพื่อไทย” เปิดตัวแคนดิเดตนายกฯเมื่อถึงเวลาเหมาะ ส.ส.ไม่ค้านชื่อ “เศรษฐา”

เลขาฯ “เพื่อไทย” เผยเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯของพรรคเมื่อถึงเวลาเหมาะสม รับ ส.ส.ไม่ค้านชื่อ “เศรษฐา ทวีสิน” ประกอบ “อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร”

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2565 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการเปิดเผยรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พท. ว่า คิดว่าจะเปิดรายชื่อได้เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ส่วนจะเป็นช่วงเวลาใดนั้นคงต้องหารือกับคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวเปิดตัวนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค. 2565 เป็นความจริงหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า กรรมการบริหารพรรคยังไม่มีการหารือกัน เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ จึงต้องมีการหารือกันก่อน

เมื่อถามว่า หากประชาชนต้องการรีบรู้จักแคนดิเดตนายกฯของแต่ละพรรคเพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกตั้ง หากพท.ไม่รีบเปิดตัวจะมีความกังวลหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่ได้กังวลตรงนี้ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะเปิดตัวให้ประชาชนได้รู้ ไม่ต้องเป็นห่วง

เมื่อถามว่าถ้ามีการเสนอชื่อแล้วประชาชนจะรู้จักคุ้นเคยอยู่แล้วใช่หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า รู้จักแน่นอน และถูกใจประชาชนแน่ 

เมื่อถามย้ำว่า ไม่ผิดโผจากที่คาดไว้ใช่หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า รอคณะกรรมการบริหารพรรคดีกว่า หากบอกว่าไม่ผิดโผจะคิดว่าเป็นชื่อของบุคคลที่ปรากฏอยู่ในข่าว

ส่วน นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรค พท. ให้สัมภาษณ์กรณีมีชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ว่า นอกจาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ตามที่มีการคาดการณ์กันแล้ว ถ้ามีตัวเลือกอื่นที่เป็นนักธุรกิจที่มีผลงานเด่นชัดมาเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพิ่มเติมน่าจะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับประชาชน เราจะได้มีภาคเอกชนใหม่ๆเข้ามาช่วยเหลือบ้านเมือง แต่ถึงอย่างไรรายชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรค ยังไม่ได้มีการหยิยยกขึ้นมาหารืออย่างเป็นทางการในพรรค แต่ชื่อนายเศรษฐานี้มีการกล่าวถึงในกลุ่มส.ส.มาบ้างแล้วไม่เห็นมีใครคัดค้านอะไร ที่สุดแล้วแคนดิเดตนายกฯของพรรคจะเป็นใคร ต้องขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคที่จะพิจารณา พรรคพท.เปิดกว้างพร้อมที่จะรับฟังและรับข้อเสนอจากทุกภาคส่วนอยู่แล้วเพื่อนำความคิดเหล่านั้นมาพัฒนาให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ