“ประเสริฐ” ปัดตอบ “ธรรมนัส” ซบ “เพื่อไทย” หวั่นไม่เป็นไปตามที่คิด

“ประเสริฐ” ปัดตอบ “ธรรมนัส” ซบ “เพื่อไทย” หวั่นไม่เป็นไปตามที่คิด

“ประเสริฐ” รับคุย “ธรรมนัส” บ้าง แต่ไม่เป็นทางการ ปัดตอบซบ “เพื่อไทย” ตอนนี้ หวั่นไม่เป็นไปตามที่คิด เผย 17 ต.ค. “ฝ่ายค้าน” ถกขอเปิดประชุมวิสามัญ ส่ง “สุทิน” ดีลขอเสียงรัฐบาล

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2565 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนของกระแสข่าวที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) จะกลับมาอยู่พรรคเพื่อไทย ว่า ร.อ.ธรรมนัส ยังไม่ได้บอกเลยว่าจะไปอยู่พรรคไหน เราในฐานะที่เป็นพรรคการเมือง จึงยังไม่อยากแสดงความคิดเห็น เพราะผลการประชุมพรรค ศท.มีเพียงการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ส่วน ร.อ.ธรรมนัส จะอยู่ต่อหรือไปไหน ก็ยังไม่ได้ชี้แจง ฉะนั้น ถ้าเราไปพูดอะไรเร็วเกินไป อาจจะเป็นไปอย่างที่เราคิดหรือไม่

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยได้พูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส ในเรื่องนี้จริงใช่หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีอะไรที่คุยกันแบบทางการ เพราะทุกพรรคมีการพูดคุยกันหมด เวลาไปเจอกันตามที่ต่าง ๆ ก็ถามกันหมด

เมื่อถามว่า สมาชิกพรรคเพื่อไทยคนอื่นรับได้กับการกลับมาของ ร.อ.ธรรมนัส หรือไม่ นายประเสริฐกล่าวว่า ยังไม่ได้คุยประเด็นนี้ในรายละเอียด เพราะในสถานการณ์น้ำท่วม ส.ส.ทุกคนต้องลงพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือประชาชน

เมื่อถามถึงการขอเปิดประชุมสมัยวิสามัญ พรรคร่วมฝ่ายค้าน จะหารือกันเมื่อใด นายประเสริฐ กล่าวว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านจะหารือร่วมกันในวันที่ 17 ต.ค. โดยการเปิดประชุมสมัยวิสามัญ จะต้องมีสมาชิกรัฐสภาร่วมลงชื่อ 1 ใน 3 ของจำนวนสมาชิกที่มีอยู่ หรือไม่น้อยกว่า 243 คน โดยพรรคร่วมฝ่ายค้านมีเสียงไม่ถึง จึงมอบหมายให้นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ไปเชิญชวน ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ให้ร่วมลงชื่อ รัฐสภาที่เป็นฝ่ายนิติบัญญัติควรจะให้ความสำคัญเหตุการณ์ที่ จ.หนองบัวลำภู ซึ่งปัญหาเร่งด่วน เพื่อระดมความคิด และแสดงความเห็นจากทุกพรรคการเมือง และ ส.ว. เพื่อไม่ให้เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นอีก