"ธรรมนัส" ไขก๊อก หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย จ่อซบ "เพื่อไทย"

"ธรรมนัส" ไขก๊อก หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย จ่อซบ "เพื่อไทย"

"พรรคเศรษฐกิจไทย" จัดประชุมใหญ่ ที่พะเยา "ธรรมนัส" ไขก๊อกตำแหน่งหัวหน้าพรรคแล้ว จ่อซบ "เพื่อไทย" เปิดทางเลือก กก.บห.ชุดใหม่ ใน 60 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมใหญ่วิสามัญของ "พรรคเศรษฐกิจไทย" ภายใต้การนำของ "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" หัวหน้าพรรค ที่จ.พะเยา โดยมีวาระสำคัญ กำหนดทิศทางของพรรคจะไปต่ออย่างไรภายใต้กติกาเลือกตั้งใหม่ ซึ่งในที่สุด "ร.อ.ธรรมนัส" ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยส่งผลให้กรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทยพ้นสภาพไปด้วย 

ก่อนหน้านี้ บุญสิงห์  นายทะเบียนพรรค ออกมายอมรับว่า  มีสามแนวทางที่เลือกเดิน กล่าวคือเลือกที่จะกลับรังเดิมพรรคพลังประชารัฐ แต่มีเงื่อนไข ต้องไม่มี พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ เพราะวาระการทำงานนายกฯสิ้นสุดแค่ปี 2568 อาจทำให้การทำงานทางการเมืองไม่ต่อเนื่อง   

แนวทางที่สอง พรรคเศรษฐกิจไทยเดินหน้าต่อไป ส่วนแนวทางที่สาม แยกย้ายเข้าสังกัดพรรคการเมืองอื่น 

โดยเมื่อเวลา 14.00 น. ที่อาคารสโมสรพนักงานเทศบาลเมืองพะเยา ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยาพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) จัดประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเศรษฐกิจไทย ครั้งที่ 3/2565 มีกรรมการบริหาร ส.ส. และสมาชิกเข้าร่วมพร้อมเพรียง

มีวาระพิจารณา แก้ไขข้อบังคับพรรคเศรษฐกิจไทย, เปลี่ยนเครื่องหมายพรรค จากลูกศร 3 ดอกหัวชี้ขึ้น สีธงชาติ มาเป็น พรรคเศรษฐกิจไทย ตัวหนังสือสีเขียว ล้อมด้วยกรอบสี่เหลี่ยมผืนผ้าหมายถึงความมั่งคั่ง อุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรเพื่อนำประเทศสู่ความเจริญรุ่งเรือง และเปลี่ยนที่ทำการพรรค สำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ ณ เลขที่ 269หมู่ 4ถนนดอกคำใต้-เชียงคำ ต.ดอนศรีชุมอ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา และเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แทน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา มีผลให้ความเป็นกรรมการบริหารพรรคของหัวหน้าพรรคสิ้นสุดลง และกรรมการบริหารพรรคทั้งคณะพ้นจากตำแหน่ง จึงต้องเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคการเมืองชุดใหม่ ภายใน 60 วัน นับแต่วันที่กรรมการบริหารพรรคการเมืองพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ
ทั้งนี้  "พรรคเศรษฐกิจไทย" เดิม ประกอบด้วย  "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า"  หัวหน้าพรรค "นายไผ่ลิกค์" เป็นเลขาธิการพรรค น.ส.ธนพร ศรีวิราช เหรัญญิกพรรค นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ นายทะเบียนพรรค

สำหรับกรรมการบริหารพรรคอื่นๆ ประกอบด้วย  

  1. นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น 
  2. นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา 
  3. นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร 
  4. น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะส.ส.สมุทรสาคร 
  5. นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ
  6. พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 
  7. นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก 
  8. นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน 
  9. นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา 
  10. นายเกษมศุภรานนท์ ส.ส.ขต1 นครราชสีมา
  11. นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส. เขต.1 จังหวัดตาก 
  12. นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.เขต 2 สุรินทร์ 
  13. นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล 
  14. นายไพร พัฒโน อดีตนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่และอดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ 
  15. นายสุชาติ อุทัยวัฒน์
  16. นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 
  17. นายธนสาร ธรรมสอน อดีตที่ปรึกษา รมช.เกษตรฯ 
  18. นายปัญญา พุกราชวงศ์ 
  19. นายนพดล สงวนพันธ์ อดีตรองนายก อบจ.กาญจนบุรี 
  20. นายประมวล เอมเปีย

ทั้งนี้ เป็นที่จับตาว่า ร.อ.ธรรมนัส กับพวกเตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย