“ธรรมนัส” ยกทีม ศท.ควบรวม พท. สายตรงคนแดนไกล จิ๊กซอว์แลนด์สไลด์

“ธรรมนัส” ยกทีม ศท.ควบรวม พท. สายตรงคนแดนไกล จิ๊กซอว์แลนด์สไลด์

บทบาทหลังจากนี้ของร.อ.ธรรมนัส ดูท่าจะกลับมาโลดแล่นด้วยความโลดโผน สร้างสีสันให้แวดวงการเมืองอีกครั้ง ในสีเสื้อเพื่อไทย กับภารกิจสำคัญคือการเป็นจิ๊กซอว์เติมเต็มให้เพื่อไทยเดินหน้าสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์

เส้นทางการเมืองของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยกำลังมาถึงจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ เมื่อจะมีการประชุมใหญ่พรรคเศรษฐกิจไทยในวันที่ 10 ต.ค.2565 นี้ ท่ามกลางการจับตาว่ากำลังเตรียมการผ่องถ่ายเลือด หรือคนในพรรคไปสังกัดบ้านหลังใหญ่อย่างพรรคเพื่อไทย

ด้วยสายสัมพันธ์ของ ร.อ.ธรรมนัส กับคนแดนไกล อย่าง “ทักษิณ ชินวัตร”  อดีตนายกรัฐมนตรีและ “เจ๊แดง” เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวทักษิณ ที่ยังทรงอิทธิพลในพื้นที่ภาคเหนือ ที่เข้าขั้นซูเปอร์ล้านนาคอนเน็กชั่น นับเป็นใบเบิกทางชั้นดีให้ผู้กองเข้ามามีที่ทางในเพื่อไทย ชนิดที่ใครในพรรคก็ขวางไม่ได้

ดีลระหว่างร.อ.ธรรมนัส กับ เพื่อไทย เกิดขึ้นมาระยะหนึ่งแบบเงียบๆ มีแกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย เพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้ความเคลื่อนไหวดังกล่าว ขนาดส.ส.เศรษฐกิจไทยบางคน ก็ยังไม่รู้ด้วยซ้ำ จะรู้ก็แต่เพียงว่าผู้ใหญ่เอาอย่างไรก็เอาอย่างนั้น 

ขณะเดียวกัน ส.ส.เศรษฐกิจไทย หลายคนก็พอจะจับสัญญาณได้ว่า ร.อ.ธรรมนัส กำลังปูทาง หาพื้นที่ให้บรรดาเลือดแท้ที่สู้ด้วยกันมาจนถึงขณะนี้มีที่ลงในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

แน่นอนว่าพื้นที่พะเยาอยู่ในความรับผิดชอบโดยตรงของ ร.อ.ธรรมนัส ที่วางตัว จีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ที่มีศักดิ์เป็นพี่เขย ร.อ.ธรรมนัส เพราะเป็นพี่ชายภรรยาของร.อ.ธรรมนัส คือ จุ๊บจิ๊บ ธนพร ศรีวิราช นั่นเอง 

รวมถึง บุญสิงห์ วรินทร์ลักษณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจไทย ก็มีที่ทางของตัวเองเป็นที่เรียบร้อย พูดง่ายๆ ว่าพะเยา ร.อ.ธรรมนัส จัดการเบ็ดเสร็จให้เพื่อไทย

ขณะที่ “ไผ่ ลิกค์”  ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย ก็ส่งสัญญาณให้พรรคพวกในเพื่อไทยรู้กันล่วงหน้าแล้วว่า กำลังจะกลับไปอยู่บ้านหลังเก่า เรียกว่า ร.อ.ธรรมนัส ไปไหน ก็พาลูกพรรคที่เป็นส.ส.เศรษฐกิจไทย ไปอยู่ด้วยกันที่เพื่อไทยเกือบหมด

ทำให้ส.ส.เศรษฐกิจไทย ในภาคเหนือ และภาคอีสานหลายคน เนื้อเต้น มีความหวังเป็นอย่างมากในการจะได้กลับมาเป็นส.ส.อีกสมัย ในสีเสื้อเพื่อไทย เนื่องจากกระแสในพื้นที่มีส่วนเกื้อหนุนอย่างมาก ต่างจากการสู้ศึกในนามพรรคเศรษฐกิจไทย ที่โอกาสสอบตกสูง

นอกจากนั้น ความที่ร.อ.ธรรมนัส ได้ตั๋วพิเศษจากคนแดนไกล จนสามารถวางคนของตัวเองในพื้นที่ต่างๆ ได้หมด ไม่เว้นแม้แต่ในพื้นที่กทม. ที่เตรียมสยายปีกเข้ามาช่วยเสริมทัพด้วยเช่นเดียวกันนั้น ก่อนหน้านี้ก็ได้โชว์ฝีมือให้เห็น ด้วยการผลักดันเด็กสายตรงอย่าง “เสี่ยเช็ค” นริสสร แสงแก้ว จนได้เป็นส.ก.เขตบางเขน สำเร็จ ตรงนี้ทำให้ผู้กองอาจเห็นลู่ทางอะไรมากขึ้น

บทบาทหลังจากนี้ของร.อ.ธรรมนัส ดูท่าจะกลับมาโลดแล่นด้วยความโลดโผน สร้างสีสันให้แวดวงการเมืองอีกครั้ง ในสีเสื้อเพื่อไทย กับภารกิจสำคัญคือการเป็นจิ๊กซอว์เติมเต็มให้เพื่อไทยเดินหน้าสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์นั่นเอง 

ส่วนพรรคเศรษฐกิจไทย ก็คงถูกปล่อยร้างว่างเปล่าในที่สุด