“เตมีย์ป้อม” ปิดปากเงียบไม่ตอบสื่อ ปมงบเยียวยาเกษตรกรยาสูบ-พปชร.แพแตก

“เตมีย์ป้อม” ปิดปากเงียบไม่ตอบสื่อ ปมงบเยียวยาเกษตรกรยาสูบ-พปชร.แพแตก

“บิ๊กป้อม” ยังสวมบท “เตมีย์ใบ้” ปิดปากเงียบ ไม่ตอบคำถามสื่อ ทั้งปมงบประมาณเยียวยาเกษตรกรยาสูบ 50 ล้านบาท-พปชร.เลือดไหลออก-ปัญหายาเสพติด

เมื่อวันที่ 13 ต.ค.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จพิธีบำเพ็ญกุศลและพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธการตอบคำถามกรณีความคืบหน้ากรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มอบหมายให้ตรวจสอบงบประมาณที่เบิกจ่ายไปแล้วกว่า 50 ล้านบาท เพื่อเยียวยาเกษตรกรผู้ปลูกยาสูบ รวมไปถึงได้มีการพูดคุยกับ ส.ส.ในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วหรือไม่

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตรยังปฏิเสธการตอบคำถามถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เสนอตัวช่วยแก้ไขปัญหายาเสพติด รวมไปถึงกรณีความสัมพันธ์ภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มี ส.ส.เตรียมย้ายออกจากพรรคเป็นจำนวนมาก

น่าสังเกตว่า พล.อ.ประวิตร ยังคงสงวนท่าที การตอบคำถามกับสื่อมวลชนในประเด็นต่าง ๆ โดยเฉพาะประเด็นเกี่ยวกับความขัดแย้งภายในพรรค รวมไปถึง พล.อ.ประวิตรยังมีสีหน้าขึงขัง และรีบเดินขึ้นรถ