"สามารถ"สวน"ทักษิณ-โรม"พาดพิง"บิ๊กป้อม" ปล่อยข่าวให้คนสับสน

"สามารถ"สวน"ทักษิณ-โรม"พาดพิง"บิ๊กป้อม" ปล่อยข่าวให้คนสับสน

"สามารถ"สวน"ทักษิณ-โรม"พาดพิง"บิ๊กป้อม" ปล่อยข่าวให้คนสับสน ซัด คนมีอารยะไม่เอาศพมาหากินหาผลประโยชน์ทางการเมือง

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช กล่าวถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ออกมาให้สัมภาษณ์พาดพิงถึงรัฐบาลโดยมีการพูดถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในแง่ลบ ทั้งในเรื่องระบบเส้นสายตำรวจที่ติดยาเสพติดและอีกหลายเรื่องที่นำมาสู่เหตุสลดที่หนองบัวลำภู

โดยนายสามารถ กล่าวว่า กรณีที่มีผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ พล.อ.ประวิตร ซึ่งท่านก็ตอบข้อเท็จจริงในทันทีว่า ผู้ก่อเหตุคือตำรวจคนดังกล่าว ได้ติดยาเสพติด และถูกให้ออกจากราชการไปแล้ว ซึ่งไม่ได้มีการช่วยเหลือตำรวจคนดังกล่าว แต่มีกลุ่มคนบางกลุ่มพยายามให้ร้ายให้คนเข้าใจผิดในตัว พล.อ.ประวิตร ตนเชื่อว่าทุกคนทราบดีว่าท่านไม่ได้เกี่ยวข้อง ส่วนเหตุในการกราดยิงนั้น ต้องมีมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก

นายสามารถ กล่าวต่อว่า อย่าลืมว่าเหตุดังกล่าวเมื่อสืบเชิงลึกแล้วมันเป็นเรื่องส่วนตัว ทั้งตัวตำรวจผู้เสียชีวิต ครอบครัวตำรวจที่เสียชีวิต  ตนเชื่อว่าทุกคนต่างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  แต่ก็ไม่ควรไปซ้ำเติม ที่สำคัญคือต้องถอดเรื่องนี้มาเป็นบทเรียนเพื่อแก้ไข และเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติดซึ่งทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพล.อ.ประวิตร ก็ทำได้ดีเป็นไปตามหลักสากลจนได้รับการชื่นชมจากประเทศสหัฐอเมริกา แต่เนื่องจากภูมิภาคเอเชีย มีกระบวนการผลิตยาเสพติดที่ใหญ่มาก ประเทศไทยเองก็เป็นรัฐกันชนคือเส้นทางผ่านของยาเสพติด

"พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ใช้ลูกปืนในการแก้ไขปัญหาเหมือนในยุคของ นายทักษิณ ชินวัตร ที่ใช้ลูกปืนตัดสินแทนศาล ผมเชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศก็คงไม่เห็นด้วย ผมเคยเสนอเน้นย้ำไปแล้วว่าในชั้นกรรมาธิการวิสามัญการแก้ไขปัญหายาเสพติดได้ลงมติว่าการแก้ปัญหายาเสพติดต้องแก้ไขในทุกมิติ ซึ่งรัฐบาลก็กำลังหามาตรการดำเนินการในขณะนี้ เพราะฉะนั้นการที่นายรังสิมันต์และนายทักษิณ ชินวัตร ออกมาโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร เป็นการตีกินทางการเมือง ประชาชนได้บอกกับผมว่าไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย"

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ประชาชนฝากตนมาเป็นกระบอกเสียงว่า พรรคก้าวไกลควรขับนายรังสิมันต์ ออกจากพรรค เพราะที่ผ่านมาไม่เคยทำประโยชน์อะไรให้กับพรรคและประชาชนเลย

ส่วนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีออกมาระบุถึงการแก้ปัญหายาเสพติด ก็ขอให้กลับมาสู้คดีไม่ใช่ออกมาไลฟ์สดพูดจาโดยไม่รับผิดชอบสังคม เพราะขณะที่เป็นนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้เห็นยาเสพติดหมดไป ต่อมาส่งให้พี่เขยเป็นนายก และส่งน้องสาวมาเป็นนายก ก็ไม่เห็นยาเสพติดหมดไป

"ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร  ก็ได้ลงพื้นที่   จว.หนองบัวลำภูเพื่อรับฟังปัญหา แก้ไขปัญหา และที่สำคัญสุดคือการเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวเหยื่อเหตุการดยิง ซึ่งทั้งสองท่านนั้นเป็นคนทำมากกว่าพูด ไม่ใช่เหมือนนายรังสิมันต์  และ นายทักษิณ ที่พูดจาโกหกพกลมไปเรื่อย ดังนั้นในสถานการณ์เช่นนี้ ถ้าไม่ลงมือทำอะไร ก็ควรสงบปากสงบคำ  เพื่อช่วยให้ประชาชนทั่วประเทศที่กำลังเสียใจได้มีสภาวะจิตใจที่ดีขึ้น 
ผมขอฝากคำไปถึง  นายรังสิมันต์  และ  นายทักษิณ  ว่า "  ถ้าคิดได้ ให้ช่วยคิด ถ้าคิดไม่ได้ ให้ช่วยทำ ถ้าทำไม่ได้ ให้ความร่วมมือ ถ้าร่วมมือไม่ได้ ให้กำลังใจ แม้ให้กำลังใจก็ไม่ได้ ให้สงบนิ่ง ถ้าทำได้จะเป็นผลดีต่อ  บุคคลทั้งสองอย่างแน่นอนช"