"สุวัจน์-กรณ์" นำเปิดอนุสรณ์สถาน "พล.อ.ชาติชาย" ประกาศพร้อมเลือกตั้ง

"สุวัจน์-กรณ์" นำเปิดอนุสรณ์สถาน "พล.อ.ชาติชาย" ประกาศพร้อมเลือกตั้ง

"สุวัจน์-กรณ์" นำสมาชิกพรรคชาติพัฒนากล้า เปิดอนุสรสถาน พล.อ.ชาติชาย พร้อมเปิดป้ายที่ทำการพรรคชาติพัฒนากล้า ลั่นขอสมาชิกพรรคร่วมมือนำพรรคคัมแบ็ค - พร้อมเลือกตั้ง

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำพรรคชาติพัฒนากล้า  อาทินายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา , นายกรณ์ จาติกวณิช กรรมการบริหารพรรค , นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรค , นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรค พร้อมด้วยประชาชนชาวโคราชเข้าร่วมในพิธีเปิดอนุสรณ์สถาน พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา พร้อมพิธีเปิดป้ายที่ทำการสำนักงานใหญ่พรรคชาติพัฒนากล้า ที่ จ.นครราชสีมา  

 

         โดยนายสุวัจน์ กล่าวขอบคุณประชาชน ที่มาร่วมงานพิธีเปิดอนุสรณ์สถาน พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ ซึ่งย้ายมาจากสำนักงานพรรคชาติพัฒนาเดิม จ.กรุงเทพมหานคร มาไว้สำนักงานใหญ่พรรคชาติพัฒนากล้า จ.นครราชสีมา พร้อมกล่าวรำลึกถึง พล.อ.ชาติชาย ทั้งในฐานะนักการทูต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่นโยบายต่างประเทศ เปลี่ยนสนามรบเป็นสนามการค้า พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม การพัฒนาเขตอีสเทิร์นซีบอร์ด จนทำให้ตัวเลขการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูงถึงร้อยละ 10 ต่อ GDP ได้รับขนานนามว่าเป็นเสือตัวที่ 5 แห่งเอเชียในยุคนั้น เดินหน้าพัฒนาเศรษฐกิจ ปราศจากความขัดแย้งทางการเมือง พร้อมย้ำถึงความผูกพันเป็นหนึ่งเดียวกับชาวโคราช ผ่านโครงการ เขตอุตสาหกรรมสุรนารี , สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา , โรงกรองน้ำบ้านมะขามเฒ่า , โรงละครแห่งชาติภาคตะวันออกเฉียงเหนือ , มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี , สวนสัตว์นครราชสีมา

         ทั้งนี้ นายสุวัจน์ ยังกล่าวถึงการเตรียมพร้อมเลือกตั้งว่า   อีกไม่นานประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค จะเป็นโอกาสสร้างความเชื่อมั่นในการค้าการลงทุน หลังจากนั้นก็จะเข้าสู่บรรยากาศการเลือกตั้งที่ชัดเจน ซึ่งพรรคพร้อมสู่สนามเลือกตั้งทันที ส่วนจะเรียกว่าคัมแบค อย่างยิ่งใหญ่หรือไม่เป็นหน้าที่สมาชิกพรรคทำให้การ คัมแบค เกิดขึ้นเป็นจริง เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน เพื่อประโยชน์ของชาวโคราช

\"สุวัจน์-กรณ์\" นำเปิดอนุสรณ์สถาน \"พล.อ.ชาติชาย\" ประกาศพร้อมเลือกตั้ง

          "วันนี้ นายกรณ์  มาร่วมงานกับเราในวันที่เป็นพรรคชาติพัฒนากล้า เป็นบุคลากรทางการเมืองรุ่นใหม่ ที่เข้าใจเรื่องเศรษฐกิจ มีประสบการณ์ ถือว่าเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับพรรค ทำให้บทบาทในการแก้ไขเข้าไปแก้ปัญหาเศรษฐกิจ มีความสำเร็จมากยิ่งขึ้น" นายสุวัจน์ กล่าว

 

 

          ขณะที่นายกรณ์ กล่าวว่า   ความท้าทายวันนี้หนีไม่พ้นเรื่องปากท้อง เรื่องเศรษฐกิจ มั่นใจว่าประสบการณ์ทางการเมือง การบริหารหลายกระทรวงของนายสุวัจน์ และพรรคชาติพัฒนากล้า เรารวมพลังกันเพื่อตอบโจทย์ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี และที่มีโอกาสได้มาร่วมพิธีเปิดอนุสรณ์สถาน พล.อ.ชาติชาย ก็รู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วม รู้สึกว่าเป็นองค์กรที่มีคุณค่าต่อสังคม ไม่ใช่เพียงแค่ช่วยพัฒนาพี่น้องชาวโคราช แต่มีบทบาทในการพัฒนาประเทศ ตั้งแต่ยุคสมัย พล.อ.ชาติชาย เป็นยุคที่รุ่งเรือง ทำมาค้าขายได้ดีที่สุด เป็นเป้าหมายของนายสุวัจน์กับตนเอง ที่จะนำบรรยากาศนั้นกลับคืนมาให้กับประเทศไทย เอาความหวังและโอกาสกลับคืนมาให้คนรุ่นใหม่