"วัลลภ" แนะ "ฝ่ายค้าน" ลุยช่วยน้ำท่วม ดีกว่ายื่นเปิดประชุมสมัยวิสามัญ

"วัลลภ" แนะ "ฝ่ายค้าน" ลุยช่วยน้ำท่วม ดีกว่ายื่นเปิดประชุมสมัยวิสามัญ

"วัลลภ" มองเงื่อนไขด้านเวลาไม่เหมาะ ยื่นชื่อขอเปิดสภาฯ สมัยวิสามัญ ถกแก้ปัญหายาเสพติด แนะให้ใช้เวลาช่วยน้ำท่วม พร้อมเสนอ กกต. ผ่อนปรนแนวทางคุมหาเสียง เพื่อให้ทุกฝ่ายได้ช่วยประชาชน โอด ส.ว.ระดมทุนได้แค่ 4-5ล้านบาท

         นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ส.ว. ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรีมผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้านเรียกร้องให้เปิดประชุมสภาฯ​สมัยวิสามัญเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับการแก้ปัญหายาเสพติด และกรณีกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ว่า เหลือไม่กี่สัปดาห์ สภาฯจะเปิดสมัยประชุมแล้ว ดังนั้นเชื่อว่าหากยื่นรายชื่อเพื่อขอให้ยื่นเปิดสมัยประชุมวิสามัญอาจไม่ทัน  จึงควรใช้เวลาช่วงนี้ช่วยประชาชนแก้น้ำท่วมจะเหมาะสมกว่า 

 

 

 

 

           "ผมไม่ได้ตัดสินว่าเหมาะหรือไม่เหมาะที่จะเปิดสมัยประชุมสภาวิสามัญ แต่มองในเงื่อนไขด้านเวลาเวลามีไม่พอ สภาเป็นของประชาชน สามารถเปิดได้ แต่ต้องคุยให้ชัดว่าจะหารือเรื่องอะไร มองว่าควรเปิดประเด็นเรื่องน้ำท่วมซึ่งเป็นปัญหาที่ใหญ่กว่า และสร้างความทุกข์ให้ทั้งประเทศ" นายวัลลภ กล่าว

        นายวัลลภ ยังกล่าวถึงแนวทางของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ห้ามพรรคการเมือง ส.ส.​และนักการเมืองที่ลงเลือกตั้งห้ามแจกสิ่งของช่วยประชาชนน้ำท่วม ว่า ส่วนตัวตนมองว่าควรยกเว้นเพื่อให้ช่วยเหลือประชาชนได้เต็มที่ ในภาวะน้ำท่วมแบบนี้ ไม่ต้องไปกังวลเรื่องจะหาเสียง เพราะทุกคนช่วยกันหมด ทางวุฒิสภาก็ระดมทุนกันหนัก  ทั้งงบส่วนตัวและกองกลางรวมกัน ได้ 4-5 ล้านบาท แต่นั้น ทำกันไม่ไหว ดังนั้นต้องช่วยกัน.