"สัณหพจน์" หนุน เปิดประชุมสภาฯสมัยวิสามัญ ถกแก้ปัญหายาเสพติด

"สัณหพจน์" หนุน เปิดประชุมสภาฯสมัยวิสามัญ ถกแก้ปัญหายาเสพติด

"เด็กพปชร." หนุนให้เปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญ ถกแนวทางแก้ปัญหายาเสพติด พร้อมยกแนวทางลุ่มน้ำปากพนังโมเดล ป้องกัน ปราบปราม บำบัดผู้เสพยา

          นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช  พรรคพลังประชารัฐ กล่าวเรียกร้องไปยังคณะรัฐมนตรี (ครม.) คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) และ วิปฝ่ายค้าน รวมถึงสมาชิกรัฐสภา ร่วมยื่นเจตจำนงต่อการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยวิสามัญ เพื่อหารือเรื่องของปัญหายาเสพติด กฎหมาย และการบังคับใช้กฎหมาย  ทั้งนี้ตนเป็นห่วงต่อสถานการณ์ยาเสพติดที่แพร่ระบาด และการก่ออาชญากรรมที่ที่ต้นตอมาจากการใช้ยาเสพติด ในเหตุการณ์กราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก 

 

          "ที่ผ่านมาผมได้อภิปรายหารือในสภาผู้แทนราษฎรเกี่ยวกับปัญหายาเสพติดมาอย่างต่อเนื่องถึง 3 ครั้งด้วยกัน ครั้งล่าสุดคือเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม64 โดยปฏิเสธไม่ได้ว่าวันนี้ยาเสพติดเป็นปัญหาระดับประเทศและยิ่งลุกลามขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งรัฐบาลควรจะต้องดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน และควรมีหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง เพื่อมุ่งทำหน้าที่ปราบปรามผู้ค้า จับกุมและบำบัดผู้เสพอย่างจริงจัง" นายสัณหพจน์ กล่าว

         นายสัณหพจน์ กล่าวด้วยว่า สำหรับพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง 3 อำเภอ คือ อ.ปากพนัง หัวไทร เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ตนเตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กับการแก้ไขปัญหายาเสพติดทั้งในระดับท้องถิ่นและส่วนกลาง อาทิ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กระทรวงยุติธรรม กระทรวงสาธารณสุข ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัด สถานีตำรวจภูธร ฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ เพื่อดำเนินโครงการลุ่มน้ำปากพนังโมเดล นำร่องแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเป็นรูปธรรม   ทั้งการแก้ไขปัญหายาเสพติดเชิงรุก ทั้งด้านการปราบปราม การตั้งด่านตรวจค้นและตรวจปัสสาวะ ในพื้นที่ 3 อำเภอ และการบำบัด  โดยประสานไปยังศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัด กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งต้องขอให้กระทรวงสาธารณสุข ได้ดำเนินการบำบัดและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดอย่างจริงจังและเข้มข้น