"วราวุธ" วางตัวว่าที่ผู้สมัครหลายพื้นที่ แต่ "อ่างทอง-อุทัยธานี" ไม่สรุป

"วราวุธ" วางตัวว่าที่ผู้สมัครหลายพื้นที่ แต่ "อ่างทอง-อุทัยธานี" ไม่สรุป

"วราวุธ" ยิ้มเจื่อน หลังถูกถาม ทวงคืนพื้นที่ อ่างทอง-อุทัยธานี-ศรีสะเกษ บอกรอกก.สรรหาเคาะ แต่หลายพื้นที่วางตัวว่าที่ผู้สมัครไว้แล้ว ย้ำเป้าหมายกวาดส.ส.ไม่ต่ำกว่า25ที่นั่ง

         นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา  ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา ถึงการเตรียมพร้อมในการแข่งขันเลือกตั้ง ส.ส.ที่ใกล้จะถึง ว่า ตามที่ประกาศเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 25 ที่นั่ง โดยมีพื้นที่เป้าหมายคือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือบางส่วน, ภาคเหนือบางจังหวัด ตามที่เคยพูดคุยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.  และจะเพิ่มในพื้นที่ภาคกลางด้วย รวมถึงพื้นที่ภาคใต้ตอนบน ซึ่งพรรคเตรียมส่งนายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบุรี อย่างไรก็ดีจากการพูดคุยทาบทามยังมีอีกหลายพื้นที่ และมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมาย

 

 

         เมื่อถามถึงการทวงคืนพื้นที่ที่เคยชาติไทยพัฒนามีส.ส. เช่น พื้นที่ อ่างทอง พื้นที่อุทัยธานี พื้นที่ศรีสะเกษ นายวราวุธ กล่าวว่าถือว่าเป็นพื้นที่สำคัญ แต่การจะส่งผู้สมัครส.ส.ลงรับเลือกตั้งหรือไม่ ตนตัดสินใจไม่ได้เพราะต้องให้กรรมการสรรหาเป็นผู้พิจารณา ส่วนกรณีที่มีกระแสดูดส.ส.ผ่านทางหลังบ้านของบางพรรคการเมืองนั้น สำหรับหลังบ้านตนนั้นสูง 10 ฟุต

         "จ.อ่างทองถือว่าสำคัญ เพราะติดกับ จ.สุพรรณบุรี แต่ไม่ว่าจะจังหวัดใดต้องผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการสรรหา  อย่างไรก็ดีใน ปีนี้ตนอายุ 49 ปี ตั้งใจจะทำงานอีก 40 ปี สามารถปักธงในพื้นที่ที่มีศิษย์เก่าของพรรคชาติไทย และได้มากกว่าเมื่อก่อนแน่นอน" นายวราวุธ กล่าว 

 

          “ผมเชื่อว่าส.ส.ที่เคยอยู่กับพรรค และย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย คงไม่กลับมา แต่เจอกันในสภาฯ ก็ยังพูดคุยกันได้   แต่การเมืองเหมือนลูกฟุตบอลกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ขนาดที่ จ.อ่างทองอยู่กันมา 40 ปี เขาก็ยังย้ายไป และในอนาคตก็อาจย้ายไปอีกก็ได้" นายวราวุธ กล่าว

         เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติเปิดอภิปรายทั่วไป ไม่ลงมติ  นายวราวุธ กล่าวว่า  รัฐมนตรีของพรรคพร้อมที่จะตอบคำถามหากมีข้อสงสัยจากฝ่ายค้านและพร้อมรับฟังคำแนะนำ อย่างไรก็ดีการบริหารราชการแผ่นดินอาจมีข้อผิดพลาด พร้อมรับฟังข้อมูล อย่างไรก็ดีส่วนที่มีกระแสข่าวถึงการยุบสภาช่วงหลังการประชุมเอเปค ที่จัดในเดือนพฤศจิกายนนั้น ตนมองว่าจะยุบสภาหลังเอเปค หรือช่วงตรุษจีน หรือปรับครม. นั้น ตนเชื่อว่าไม่น่ามีการยุบสภา หากยุบสภาจะไม่มีการปรับครม.  ทั้งนี้พรรคชาติไทยพัฒนาพร้อมทำงาน ไม่ว่าในมิติฐานะพรรคร่วมรัฐบาลหรือในสนามเลือกตั้ง