"จุรินทร์" ยันไร้สัญญาณยุบสภา มั่นใจกระแสปชป. ปักธงเกิน52ที่นั่ง

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันไร้สัญญาณจากนายกฯประกาศยุบสภา มั่นใจศึกเลือกตั้งกระแสตอบรับพรรค-ผลงานเป็นที่ประจักษ์ เชื่อปักธงเกิน52ที่นั่งแน่นอน

 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ระหว่างร่วมแสดงความยินดีโอกาสก้าวเข้าสู่ปีที่36 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ถึงแนวโน้มการยุบสภาภายหลังการประชุมเอเปค ว่า ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณ ไม่มีอะไรทั้งสิ้น ในเรื่องยุบสภาจนถึงวันนี้ ถ้ามีความเห็นใดๆ ในทางที่จะนำไปสู่การยุบสภา ตนก็คิดว่าอย่างน้อยท่านนายกฯ ก็คงได้มีการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่สนามเลือกตั้งว่า พรรคได้เตรียมตัวมานานพอสมควรแล้ว ตั้งแต่ก่อนหน้าที่จะเดินเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง ซึ่งก็ได้เตรียมพร้อมทั้งในแง่ตัวบุคคล ผู้สมัคร โดยจะเห็นว่าก่อนหน้านี้ขณะที่พรรคอื่นยังไม่ขยับ แต่ประชาธิปัตย์ก็ทยอยเดินหน้าเปิดตัวในหลายพื้นที่ หลายจังหวัดมาก่อนหน้านี้แล้ว และขณะนี้ก็ยังดำเนินการอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยมีคนรุ่นใหม่ หน้าใหม่ๆ เข้ามาร่วมงานกับพรรคจำนวนมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่งในอนาคตก็จะได้ทยอยเปิดตัวและแจ้งให้ทราบต่อไป ส่วนในเรื่องนโยบายขณะนี้ได้มีการดำเนินการไปเกือบ 8-90% เหลือแต่รอรับความฟังความเห็นจากฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง 

“ถ้าถามว่าพร้อมที่จะเข้าสู่สนามเลือกตั้งหรือไม่นั้น คำตอบสุดท้ายก็คือประชาธิปัตย์พร้อม” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

ส่วนเรื่องกระแสตอบรับพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากการลงพื้นที่นั้น นายจุรินทร์กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าเสียงตอบรับจากประชาชนยังดีอยู่ และจะดีขึ้นกว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมา ในทุกภาค ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยในวันเสาร์นี้หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ก็จะนำ “จุรินทร์ ออนทัวร์ นครสวรรค์” ไปเปิดตัวผู้สมัคร และจะทยอยเปิดตัวในพื้นที่อื่นๆ ด้วยเป็นลำดับ นอกจากนี้ก็ยังมีกำหนดการเดินทางไปพบปะพี่น้องประชาชนทุกภาคทั่วประเทศ สำหรับปักษ์ใต้ ก็ได้วางกำหนดล่วงหน้าไว้แล้วว่าจะไปออนทัวร์กี่จังหวัด ซึ่งจะไปจนครบ รวมทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครด้วย 

 

นอกจากนี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาความชัดเจน เป็นรูปธรรมได้ปรากฎแล้ว จากการที่เราเข้าร่วมรัฐบาลมาตลอด 3 ปีครึ่ง ผลงานประชาธิปัตย์ก็เหมือนที่ตนได้เคยกล่าวว่า มันเกินตัว เพราะเรามี ส.ส. เพียง 52 คน แต่ผลงานของพรรค ก็เชื่อว่าหากประเมินตามจำนวนเสียงก็เกิน 52 เสียงแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเข้าไปดูแลราคาพืชผลการเกษตร สำหรับผลไม้ก็มีราคาดีมาก รวมถึงพืชเกษตร 5 ชนิด ทั้งข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา ปาล์ม ข้าวโพด ก็มีราคาที่ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีทุกตัว แม้อาจจะหย่อนลงบ้างตามสถานการณ์โลก ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการใช้ และผลผลิตโลกรวมกันด้วย ก็มีผลกระทบต่อราคาพืชเกษตรในประเทศ และกระทบทั่วโลก แต่ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี

สำหรับเรื่องการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ที่คาดว่าฝ่ายค้านจะยื่นในการเปิดสมัยประชุมถัดไปนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ เพราะเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ เมื่อถึงเวลาก็คงจะได้มีการดำเนินการในสภาต่อไป