"พปชร." ส่อ พรรคแตก "ส.ส." รับ ลาออก ต้น ธ.ค.นี้ อุบ ย้ายซบ "ภท." หรือไม่

"พปชร." ส่อ พรรคแตก "ส.ส." รับ ลาออก ต้น ธ.ค.นี้ อุบ ย้ายซบ "ภท." หรือไม่

"สัมฤทธิ์" เผย ผู้ใหญ่ใน "พปชร." บางคน สร้างความอึดอัด ขาดการช่วยเหลือ ต่างจาก "ประวิตร" ที่ดีกับ ส.ส. มาก รับจ่อ ลาออก ต้นธ.ค. อุบ ซบ "ภท." หรือไม่

นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีส.ส.พปชร.จำนวหนึ่งไปร่วมงานวันเกิดนายเนวิน ชิดชอบ ที่ จ.บุรีรัมย์ จนเกิดกระแสวิจารณ์ว่าจะย้ายไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย ว่า งานดังกล่าว ส.ส.ต่างคนต่างไป และตนมองว่าถ้าไม่ได้คิดจะลงกับพรรคภูมิใจไทย ก็คงไม่ไป แต่ก็เป็นเรื่องของแต่ละคน 

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะไปอยู่พรรคภูมิใจไทย นายสัมฤทธิ์ กล่าวว่า เวลานี้ยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ และทำตามนโยบายพรรคจนวินาทีสุดท้าย เพราะพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.ดีกับส.ส.มาก มากเกินกว่าที่เราจะทำให้ท่านไม่สบายใจ แต่จุดที่ทำให้รู้สึกไม่สบายใจและอึดอัด เกิดจากผู้ใหญ่บางคนในพรรคที่ขาดการเอื้อเฟื้อช่วยเหลือส.ส. ที่จะช่วยให้เรามีแรงเล่นการเมืองได้ต่อ 

“ในช่วงต้นเดือนธ.ค.นี้ ผมจะลาออกจากพรรค เพื่อไม่ให้มีปัญหาและทุกคนเกิดความสบายใจหากผู้ใหญ่คนดังกล่าวยังมีบทบาท การที่ส.ส.จะขยับไปไหนทำอะไรก็ลำบาก ส่วนจะไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย 100% หรือไม่นั้น ยังตอบไม่ได้เวลานี้คงต้องรอดูนโยบายของพรรคดังกล่าวว่าจะเป็นอย่างไร” นายสัมฤทธิ์ กล่าว

ขณะที่นายสุชาติ อุสาหะ ส.ส.เพชรบุรี พรรคพปชร. กล่าวว่า ตนไปร่วมงานวันเกิด เพื่ออวยพรนายเนวิน ซึ่งเป็นเพื่อนกับนายธานี ยี่สาร อดีตส.ส.เพชรบุรี  หลายสมัย และอดีตส.ส.กลุ่ม 16 ไม่มีนัยยะอะไร อย่าไปคิดเยอะเลย ไม่อย่างนั้นส.ส.คงไม่ไปร่วมงานใครไม่ได้ ย้อนถามว่าที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และผอ.พรรค ไปร่วมงานนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ได้หรือไม่ ส่วนที่มีกระแสว่าจะไปพรรคภูมิใจไทยนั้น เป็นเรื่องอนาคต ไม่มีใครตอบได้เวลานี้ตนยังอยู่พรรคพปชร.และเป็นกรรมการบริหารพรรค และการตัดสินใจจะไปอยู่ที่ไหนต้องดูว่าจะทำประโยชน์ให้ประชาชนและส่วนรวมได้อย่างไร ทั้งนี้ได้ชี้แจงเหตุผลที่ไปร่วมงานกับผู้ใหญ่ในพรรคไปหมดแล้ว