ฝ่ายกฎหมาย “บิ๊กตู่” ถึงศาล รธน.ฟังคำวินิจฉัยคดีนายกฯ 8 ปี มั่นใจในหลักฐาน

ฝ่ายกฎหมาย “บิ๊กตู่” ถึงศาล รธน.ฟังคำวินิจฉัยคดีนายกฯ 8 ปี มั่นใจในหลักฐาน

ฝ่ายกฎหมาย “บิ๊กตู่” ถึง “ศาล รธน.” แล้ว ฟังคำวินิจฉัยปมนายกฯ 8 ปี มั่นใจพยานหลักฐานเพียงพอ ย้ำ “ประยุทธ์” พร้อมยอมรับคำตัดสิน

เมื่อวันที่ 30 ก.ย.2565 เวลา 14.20 น. ที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ พล.ต.วิระ โรจนวาศ ที่ปรึกษา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะฝ่ายกฎหมายผู้รับผิดชอบจัดทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ กรณีประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสาม ประกอบมาตรา 82 ว่า ความเป็นรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสอง ประกอบมาตรา 158 วรรคสี่ หรือไม่ ได้เดินทางเข้าร่วมฟังคำวินิจฉัยในคดีดังกล่าว

พล.ต.วิระ ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์  ไม่ได้ว่าอะไร ซึ่งรอฟังอยู่ที่พัก สภาพจิตใจของนายกฯ ไม่มีอะไร ปกติ  ไม่พูด หรือ ฝากอะไรเป็นพิเศษ มั่นใจในพยานหลักฐาน และเอกสารที่เข้าชี้แจงทุกอย่างที่ศาลรัฐธรรมนูญต้องการไปหมดแล้ว  ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไร ตนไม่ทราบ แล้วแต่ดุลยพินิจของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ผ่านมาเราทำทุกอย่างที่ถูกต้อง และคิดว่าทำให้ดีที่สุด  ทุกอย่างแล้วแต่ศาลอีกทีหนึ่ง

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดคุย หรือย้ำอะไรหรือไม่ พล.ต.วิระ กล่าวว่า ท่านบอกว่าจะรอคำพิพากษาอยู่ที่ที่พัก และยอมรับคำพิพากษา ซึ่งช่วงเช้า เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ ที่กระทรวงกลาโหมปกติ ทั้งนี้หากผลออกในทางลบ ก็ยังไม่เตรียม และไม่พูดถึงอะไรรอศาลก่อน  และขณะนี้ยังไม่ทราบผลมติ

ขณะเดียวกันตัวแทนฝ่ายประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะผู้ร้อง ได้เดินทางมาถึงสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญแล้วเช่นเดียวกัน เพื่อรอเข้าร่วมรับฟังการอ่านคำวินิจฉัย แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์