"ประวิตร" เผย ดีใจ ถ้า "ประยุทธ์" คัมแบ็ค ชี้ 30 ก.ย. ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี

"ประวิตร" เผย ดีใจ ถ้า "ประยุทธ์" คัมแบ็ค ชี้ 30 ก.ย. ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี

"ประวิตร" รับ มีทั้งคนรักคนเกลียด เผย คุย "ประยุทธ์" ทุกวัน ดีใจถ้าได้กลับมา ระบุ 30 ก.ย. ไม่มีอะไร ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ถามไปเอามาจากไหน จะไม่มีเลือกตั้ง เย้ย พท. แลนด์สไลด์ ร้อยเอ็ด ยังไง ชนะนิดหน่อย แบ่งกันไป

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการชุมนุมของกลุ่มประชาชน 4 ภาค และเกษตรกร ที่ปักหลักข้างทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับขึ้นป้ายเชียร์ พล.อ.ประวิตร ว่า ไม่เห็น ไม่ได้ดู แต่มันก็มีคนรักผม เกลียดผมเป็นธรรมดา มันมีทั้งรักทั้งเกลียดแหละ คุณจะเกลียดก็เกลียดไป ไม่ว่าอะไรหรอก 

เมื่อถามว่า การปักหลักปิดถนนแบบนี้ จะสามารถทำได้นานแค่ไหน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เดี๋ยวทางเจ้าหน้าที่เขาดำเนินการอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่าในวันที่ 30 ก.ย.นี้ จะมีการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กรณี 8 ปี นายกรัฐมนตรี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนไหว เตรียมรับมืออย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่มี 

เมื่อถามว่า มีรายงานอะไรเข้ามาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีๆ ไม่มีรายงาน ทุกอย่างปกติดี 

เมื่อถามว่า ได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ บ้างหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คุยทุกวัน 

เมื่อถามว่า ตอนนี้ท่านกังวลเรื่องอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่กังวลทุกเรื่อง 

เมื่อถามว่าในวันที่ 30 ก.ย. จะนั่งรอฟังการวินิจฉัยวาระ 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ไหนพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนก็ทำงานตามปกติ นายกฯ ก็ทำงานของท่านตามปกติ 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความห่วงใยอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คุณต้องไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ ดีกว่า อย่ามาถามตน 

เมื่อถามว่า ที่บอกว่าคุยกันทุกวันเผื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จะห่วงเรื่องพายุ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้คุยกันเรื่องนี้เลย แต่คุยกันเรื่องส่วนตัว ตนจะไปคุยอะไรกัน 

เมื่อถามว่า วันที่ 30 ก.ย.นี้ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร รัฐบาลยังสามารถทำงานต่อไปได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร 

เมื่อถามว่าหลัง 30 ก.ย.รัฐบาลยังเดินหน้าทำงานต่อไปอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เดินหน้า มันมีอย่างไรก็ทำอย่างนั้น 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังเข้าประชุม ครม.ปกติใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ประชุมอยู่แล้วทุกครั้ง โดยประชุมออนไลน์ 

เมื่อถามว่า คิดว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ผ่านไปด้วยดี ทุกอย่างปกติ ไม่มีอะไร เลือกตั้งเลือกเติ้งก็ปกติทุกอย่าง แล้วไปเอาที่ไหนมาว่าจะไม่มี” 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้บอกกับ พล.อ.ประวิตร ว่ารัฐมนตรีที่ยืนข้างๆ ท่านพูด ซึ่งหมายถึง นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ยืนอยู่ข้างๆ ก็ได้แต่ยิ้มแหยๆ ขณะที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ที่ยืนข้างๆ เช่นเดียวกันก็ได้แต่หัวเราะ 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ยังจะลงพื้นที่ตามปกติใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนยังปกติทุกอย่าง และทุกอย่างก็อยู่ที่พวกคุณถาม 

เมื่อถามว่า เวลาลงพื้นที่ดูแข็งแรง มียาดีอะไร พล.อ.ประวิตร หัวเราะ พร้อมกล่าวว่า จะมาถามอะไรตน เฮ้อ 

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ร้อยเอ็ด ที่พรรคเพื่อไทยชนะแลนด์สไลด์ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนถามว่า แลนด์สไลด์ยังไง ก็ชนะไปนิดหน่อยถือเป็นธรรมดา แบ่งคะแนนกันไป ไม่เป็นไรหรอก 

เมื่อถามว่า จะส่งผลถึงการเลือกตั้งใหญ่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมจะไปรู้เหรอ พอผมไม่รู้ คุณก็บอกว่าผมไม่รู้ ปัดโธ่” 

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐ จะมีการปรับกลยุทธ์สู้เลือกตั้งอย่างไร พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบพร้อมเดินออกจากไมโครโฟนที่ให้สัมภาษณ์ 

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ เป็นประธานพิธีอุ้มพระดำน้ำ พรรคเพื่อไทยวิจารณ์ว่ามีการโปรยทานให้ของ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า โอ้ย โปรยขนม เป็นประเพณีของเขา รู้จักประเพณีไหม เขาทำมา 500 ปี แล้ว 

เมื่อถามว่า ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ได้กลับมาท่านดีใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า “ดีใจ ผมดีใจทั้งนั้นแหละ” 

เมื่อถามว่า ไม่กังวลอะไรใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ส่ายหัวพร้อมร้อง “วู้ จะกังวลอะไร” 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์