"อนุทิน" เมิน "พท." แลนด์สไลด์ร้อยเอ็ด อ้าง ไม่ใช่พื้นที่เป้าหมาย

"อนุทิน" เมิน "พท." แลนด์สไลด์ร้อยเอ็ด อ้าง ไม่ใช่พื้นที่เป้าหมาย

"อนุทิน" เมิน "พท." แลนด์สไลด์ ชนะ เลือกตั้ง "นายกฯอบจ.ร้อยเอ็ด" อ้าง ไม่ใช่พื้นที่เป้าหมาย "ภท." เหตุ ส่งแค่เขตเดียว ชี้ วัดกันวันเลือกตั้ง โว พรรคนี้ลงพื้นที่เฮกันเป็นแถว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคเพื่อไทย ชนะเลือกตั้งนายกองค์การบริหารจังหวัด (อบจ.) ร้อยเอ็ด ภท. หวั่นกระแสแลนด์สไลด์จะลงมาในพื้นที่อีสานใต้หรือไม่ ว่า จ.ร้อยเอ็ดไม่ใช่จังหวัดเป้าหมายหลัก เพราะเราส่งแค่ 1 เขต ทุกอย่างจะรู้ว่าแลนด์สไลด์ หรือตอกเสาเข็มก็วันเลือกตั้ง ไปดูกันวันนั้น 

เมื่อถามว่า มองว่าสิ่งที่พรรค พท. ทำเป็นการพยายามโหมโรงในพื้นที่ของตัวเองใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกคนเวลาลงพื้นที่จะต้องทำให้มีกำลังใจต่อผู้สมัคร และสมาชิก เป็นเรื่องธรรมดา และเป็นกติกาที่รับได้อยู่แล้ว เมื่อ ภท. ลงพื้นที่ก็มีการเฮเป็นแถว แต่ที่สำคัญคือการคัดเลือกผู้สมัครที่ทำประโยชน์ให้กับประชาชนได้มากที่สุด 

ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวถึงกระแสข่าวจะมีม็อบใหญ่แล้วจะทำให้ไม่มีการเลือกตั้ง ว่า หากม็อบที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย เขาคงเรียกร้องอยากให้มีการเลือกตั้ง และส่วนตัวเชื่อว่า การเลือกตั้งเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ หากสภาครบวาระต้องเลือกตั้งภายใน 45 วันหรือถ้ายุบสภาต้องเลือกตั้งภายใน 45 วันไม่เกิน 60 วัน ทุกอย่างต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของรัฐธรรมนูญ