พลภูมิ-ชญาดา เสียใจ เด็ก 13 จมน้ำดับ วอน ผู้ปกครองดูแลใกล้ชิด จี้ กทม.ล้อมคอก

พลภูมิ-ชญาดา เสียใจ เด็ก 13 จมน้ำดับ วอน ผู้ปกครองดูแลใกล้ชิด จี้ กทม.ล้อมคอก

"พลภูมิ-ชญาดา" เสียใจเด็ก 13 ปีจมน้ำดับ ในสระหมู่บ้านปัฐวิกรณ์ 1 วอนผู้ปกครองดูแลใกล้ชิด แนะติดตั้งป้ายเตือน-อุปกรณ์ช่วยชีวิต แนะ “กทม.” สำรวจพื้นที่เสี่ยง มีหลักสูตรสอนเอาตัวรอด-ช่วยคนอื่น

นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.เขตบึงกุ่ม-คันนายาว พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่มีเด็กอายุ 13 ปี จมน้ำเสียชีวิต ในสระน้ำหมู่บ้านปัฐวิกรณ์ 1 พื้นที่เขตคันนายาว เมื่อวานนี้(25ก.ย.) ว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องผู้เสียชีวิต และอยากจะฝากไปถึงผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด ตักเตือนเรื่องของการเล่นน้ำ หรือไปเล่นอยู่ใกล้แหล่งน้ำ ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายถึงแก่ชีวิต จากการเสี่ยงตกน้ำหรือจมน้ำได้  

ขณะเดียวกันในจุดที่เป็นสระน้ำของหมู่บ้าน หรือตามสถานที่ต่างๆ ควรจะมีป้ายเตือน หรืออุปกรณ์ช่วยชีวิต อย่างเช่น ห่วงยางติดตั้งไว้ สำหรับกรณีฉุกเฉิน รวมถึงมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจตรา เป็นประจำ 

ขณะที่ นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ รองประธานสภากรุงเทพมหานคร (คนที่1) และ ส.ก.เขตคันนายาว กล่าวว่า ทันทีที่ทราบข่าวว่ามีเด็กจมน้ำในพื้นที่ ก็รู้สึกตกใจ และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้อง ซึ่งส่วนตัว มีความกังวลใจกับปัญหาดังกล่าว ยิ่งในช่วงปิดเทอมสถิติเด็กจมน้ำเสียชีวิตจะมากกว่าช่วงอื่น และมักเกิดกับเด็กที่อายุต่ำกว่า 15 ปี จึงฝากทางหมู่บ้านที่มีสระว่ายน้ำ ต้องมีมาตรฐานความปลอดภัยที่เข้มงวด 

ขณะที่ทาง กทม.ก็ควรมีการสำรวจแหล่งน้ำในพื้นที่ ที่เสี่ยงเกิดอันตราย มีป้ายเตือน หรือทำรั้วกั้น รวมทั้ง สอนวิธีการเอาตัวรอดจากการจมน้ำ และวิธีการช่วยเหลือเมื่อพบเพื่อนจมน้ำให้กับเด็กนักเรียน