"ประวิตร" บอก ไม่ได้เล่นการเมืองนะ หลังลงพื้นที่เพชรบูรณ์

"ประวิตร" บอก ไม่ได้เล่นการเมืองนะ หลังลงพื้นที่เพชรบูรณ์

"ประวิตร" บอกลงพื้นที่เพชรบูรณ์ เพื่อช่วยประชาชน ปัดเล่นการเมือง​ พร้อมระบุต้องปฏิบัติตามระเบียบกกต. ก่อนถามกลับสื่อฯ​ พื้นที่ทำป้ายต้อนรับในนามรองนายกฯไม่ได้หรือ​ 

พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการ​ แทนนายกรัฐมนตรี​  ให้สัมภาษณ์ที่ จ.เพชรบูรณ์ ภายหลังการประชุมส่วนราชการที่ศาลากลาง ถึงการลงพื้นที่ในจ.เพชรบูรณ์ ว่า เพื่อดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ปัญหาอุทกภัยเป็นหลัก​  

"ไม่ได้เล่นการเมืองนะ มาช่วยเหลือประชาชน ข้าราชการทุกคน ไม่ใช่เป็นเจ้านายประชาชน แต่เป็นลูกน้องประชาชน เพราะฉะนั้นจะต้องเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง ในการที่จะดูแลประชาชนให้อยู่ดีกินดี มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นความประสงค์ของรัฐบาล" พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อถามย้ำว่าการลงพื้นที่ในวันนี้มาในนามรัฐบาลใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบด้วยเสียงที่หนักแน่น​ ว่า​ "ใช่​ มาในนามรัฐบาล ก็ผมเป็นรัฐบาลนี่"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกครั้งว่า กลัว ว่าจะถูกโยงการลงพื้นที่ในวันนี้เป็นประเด็นทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร​ ย้อนถามกลับว่า "เรื่องการเมืองอะไร ผมมาในนามรัฐบาล ผมจะกลัวอะไร ผมมาตรวจเยี่ยมประชาชน​"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีความกังวลถึงประกาศระเบียบของกกต. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้เป็นไปตามระเบียบ​ ไม่ต้องกังวล​ ตนทำตามระเบียบ กกต.ว่าอะไร​ ก็ทำตามนั้น​ ก็จบ​ ส่วนที่มีการติดตั้งป้ายต้อนรับ เขาก็ต้อนรับผมในนามรองนายกฯ​ ก่อนที่จะย้อนถามผู้สื่อข่าวกลับว่า "เขามาต้อนรับไม่ได้หรือ​" 

เมื่อถามว่าจะมีการเปิดตัวส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ​ หรือไม่นั้น​ พล.อ.ประวิตร  กล่าวว่า "ไม่ต้องห่วงผมทำเอง​ คุณไม่ได้ทำ​ แต่ละพื้นที่เขามีหัวหน้าภาคอยู่แล้ว"

ทั้งนี้ในช่วงท้าย พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธการตอบคำถามถึง กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองที่เตรียมเคลื่อนไหวในวันที่ 30 กันยายนนี้เนื่องจากเป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยปมการดำรงตำแหน่ง​ นายกรัฐมนตรี​ 8  ปี​ ของพลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประวิตร มีสีหน้าท่าทางที่ยิ้มแย้มผิดแผกจากก่อนการเข้าประชุมที่มีสีหน้าบึ้งตึง.