"ประวิตร" เป็นประธานงานอุ้มพระดำน้ำ "คนเพชรบูรณ์" แห่ต้อนรับแน่น

"ประวิตร" เป็นประธานงานอุ้มพระดำน้ำ "คนเพชรบูรณ์" แห่ต้อนรับแน่น

"พล.อ.ประวิตร"​ เยือนถิ่น​ มะขามหวาน​เป็นประธานประเพณี​อุ้มพระดำน้ำ​ ​ ขณะที่​ ส.ส.ลูกพรรค​แห่รับพรึบ​ ด้านประชาชนถือป้าย​ - คล้องมาลัย ให้กำลังใจ ด้าน "ส.ส.เอี่ยม" ไม่กังวลถูกติงเรื่องป้ายต้อนรับขัดระเบียบ กกต.

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ของ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี​  เพื่อร่วมพิธีอุ้มพระดำน้ำ​ ณ​ วัดโบสถ์ชนะมาร​ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ และตรวจราชการ เยี่ยมประชาชนพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วม ที่อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์  พบว่ามีรัฐมนตรีและแกนนำพรรคพลังประชารัฐร่วมลงพื้นที่ด้วย ได้แก่

นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์  รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ น.ส.ตรี​นุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นายสันติ​ พร้อมพัฒน์​ รมช.คลัง นอกจากนี้ยังมีส.ส.เพชรบูรณ์  ของพรรคพลังประชารัฐ   ได้แก่  นายเอี่ยม​  ทองใจสด​ , น.ส.พิมพ์พร  พรพฤฒิพันธุ์​ ,นายจักรัตน์  พั้วช่วย​ , นายบุญชัย​ กิตติธาราทรัพย์​   และ นางวันเพ็ญ​ พร้อมพัฒน์​  ส่วนนายสุรศักดิ์  อนรรฆพันธ์​ไม่ได้เดินทางมาร่วมเนื่องจากติดภารกิจ​   

สำหรับการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 5 ระหว่างการรักษาราชการนายกรัฐมนตรี  และถือเป็นครั้งแรกในการเป็นประธานในพิธีอุ้มพระดำน้ำจังหวัดเพชรบูรณ์

\"ประวิตร\" เป็นประธานงานอุ้มพระดำน้ำ \"คนเพชรบูรณ์\" แห่ต้อนรับแน่น

โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนที่ พลเอกประวิตร จะมาถึง มีฝนตกโปรยปรายลงมาตั้งแต่เวลาประมาณ​ 08.00 น.​ จนตลอดพิธี​แต่กระแสน้ำในแม่น้ำป่าสักยังคงแรง มีสีขุ่นแดง และไหลเชี่ยวอยู่​ ขณะที่ประชาชนต่างหลั่งไหลมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก โดยต้องผ่านการคัดกรองตรวจอุณหภูมิ​ ค้นอาวุธ ซึ่งถือเป็นมาตรการป้องกันตามปกติ เหมือนเช่นที่พลเอกประวิตรลงพื้นที่ครั้งผ่านๆมา  ด้านการรักษาความปลอดภัย มีการตรึงกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารในและนอกเครื่องแบบเต็มพื้นที่ โดยเป็นการสนธิกำลัง​ จากตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ และพื้นที่ใกล้เคียง​ ประมาณ​ 400 นาย​ รวมไปถึงอาสาสมัครของกรมการปกครอง

 

\"ประวิตร\" เป็นประธานงานอุ้มพระดำน้ำ \"คนเพชรบูรณ์\" แห่ต้อนรับแน่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ พล.อ.ประวิตร​ มาถึงได้รับชมการเล่นอังกะลุงจากกลุ่มผู้สูงอายุจังหวัดเพชรบูรณ์​ โดยบรรเลงเพลงหนึ่งในร้อยนอกจากนี้ยังมีกลุ่มที่มาต้อนรับทั้งข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น รวมไปถึงประชาชนในพื้นที่​ พร้อมชูป้ายข้อความให้กำลังใจ อาทิ  ​ ฮักแพงลุงป้อม​,  เรารักลุงป้อมสุดใจ/ลุงป้อมสู้ๆ  โดย พล.อ.ประวิตร​ ได้ทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับพร้อมกับ​ กล่าวว่า​ ขอขอบคุณทุกคน

\"ประวิตร\" เป็นประธานงานอุ้มพระดำน้ำ \"คนเพชรบูรณ์\" แห่ต้อนรับแน่น

 

ทั้งนี้ นายเอี่ยม ให้สัมภาษณ์ ว่า งานอุ้มพระดำน้ำเป็นประเพณีที่มีมายาวนาน จึงจำเป็นต้องมีการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ  ส่วนกรณีที่การลงพื้นที่ของพล.อ.ประวิตร ที่พบว่ามีการติดตั้งป้ายซึ่งถูกสังเกตว่าอาจจะเข้าข่ายขัดกับระเบียบข้อกำหนดเรื่องป้ายหาเสียงของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่มีการกำหนดขนาดไม่เกิน 1.2 ม. x 2.4 ม.  นั้น ตนไม่คิดว่าจะมีปัญหา เพราะไม่ได้เน้นหาเสียงเลือกตั้ง แต่หากมีปัญหาต้องแก้ไข

 

\"ประวิตร\" เป็นประธานงานอุ้มพระดำน้ำ \"คนเพชรบูรณ์\" แห่ต้อนรับแน่น

"ทุกพื้นที่ได้นำป้ายลงหมด ยกเว้นพื้นที่ที่จัดงานอุ้มพระดำน้ำ และไม่ใช่ป้ายของ ส.ส.คนใดคนหนึ่ง ผมไม่มีความกังวล และมองว่าคงเป็นเรื่องทั่วไปที่คนมักจะจับจ้อง และทางผู้ใหญ่ก็ได้คุยกับ กกต. แล้ว ว่าไม่ใช่การหาเสียงตนคิดว่าคงต้องแก้กันไปแนวๆนี้ และก็ยังไม่รู้ว่ากรอบเวลา 180 ประกาศวันที่ กกต.ประกาศจะแน่นอนหรือเปล่า" นายเอี่ยม กล่าว.