“พิธา” เชื่อ หาก "ประยุทธ์” หลุดเก้าอี้ปม นายกฯ8ปี มีคนใหม่ระบอบเดิมเข้ามา  

“พิธา” เชื่อ หาก "ประยุทธ์” หลุดเก้าอี้ปม นายกฯ8ปี มีคนใหม่ระบอบเดิมเข้ามา  

“พิธา” ลั่นคนรักประชาธิปไตย รับไม่ได้ ปม“ชัยวุฒิ” เตือนม็อบ 30 กันยา ”ระวังไม่ได้เลือกตั้ง” มองการเคลื่อนไหวเป็นเรื่องปกติ บอกอย่าหลงกลคำวินิจฉัยศาลรธน. แม้เอา ”พล.อ.ประยุทธ์” ออกไปก็มีคนใหม่ระบอบเดิมเข้ามา 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ประเมินความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองที่อาจจะออกมาทำกิจกรรมในวันที่ 30 กันยายนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปีของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าเป็นการเคลื่อนไหวตามปกติ เมื่อมีวาระทางสังคม ส่วนเรื่องผลการวินิจฉัยตนมองว่าอย่าไปหลงกลมากเพราะไม่ใช่เรื่องของตัวบุคคลเป็นเรื่องของระบอบ แม้เอาพลเอกประยุทธ์ออกไปก็มีคนใหม่ที่อยู่ในระบอบเดียวกันที่ต้องการนำประเทศกลับสู่อดีตเข้ามา ซึ่งทางพรรคก็มีฝ่ายกฎหมาย และทีมยุทธศาสตร์คอยติดตามสถานการณ์อยู่ แต่สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญในขณะนี้คือเรื่องนโยบาย เรื่องพรรค เชื่อว่าหากนโยบายดี พรรคบริหารจัดการดีก็สามารถซื้อใจประชาชนได้

ส่วนกรณีที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​​ ​ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่​  ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้าน​ผู้ประสบอุทกภัย ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในทำนองเตือนนักเคลื่อนไหวว่า “ถ้าเคลื่อนไหวมากๆระวังจะไม่ได้เลือกตั้งนะ” นายพิธามองว่าเป็นเรื่องที่ประชาชนที่รักประชาธิปไตยรับไม่ได้กับคำพูดแบบนี้ ระบบต้องเป็นระบบ  ถ้าจะมีมือที่มองไม่เห็นมาทำให้ไม่เกิดการเลือกตั้ง

 ประเทศไทยวนในวงเวียนแบบนี้มาสองทศวรรษ  ตนคิดว่าคนที่กำลังรออนาคตที่ดีกว่าคงไม่ยอมรับคำพูดแบบนี้ได้ ไม่ว่าจะมาจากรัฐมนตรีหรือไม่ใช่รัฐมนตรี  ประชาธิปไตยไม่ใช่แต่การเลือกตั้ง แต่เป็นทุกวินาทีของชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน แต่กลับยังมีคำพูดแบบนี้ปรากฎในหน้าสื่อเป็นเรื่องที่รับไม่ได้